ชุดนร. ขายไม่ดี ผู้ปกครองเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น ประหยัดงบ

ชุดนร. ขายไม่ดี ผู้ปกครองเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น ประหยัดงบ

71627 เม.ย. 67 14:17   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ยังไม่คึกคัก บรรยากาศซื้อชุดนร. ร้านเผยยังขายไม่ดี ผู้ปกครองเลือกซื้อเฉพาะที่จำเป็น ประหยัดงบ

(27เม.ย.67) ที่ จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกหาซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนก่อนที่จะเปิดเทอม พบว่า เป็นไปอย่างเงียบเหงา ในขณะที่ยอดการจำหน่ายลดลงกว่าปีที่ผ่านมา ต้องรอลุ้นอีกครั้งในสัปดาห์หน้าว่าจะมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาซื้อหรือไม่ ซึ่งผู้ปกครองที่มาซื้อก่อนล่วงหน้า บางรายก็ซื้อเฉพาะเสื้อหรือกางเกง หรือกระโปรงเท่านั้น หากมีความจำเป็นจริง ๆ ถึงจะซื้อทั้งชุด


นางยุพา เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋านักเรียน บอกว่า บรรยากาศการจำหน่ายชุดนักเรียนในปีนี้ เงียบเหงาเป็นอย่างมาก มีประชาชนพาบุตรหลานมาซื้อชุดนักเรียนกันบางตา เนื่องจากผู้ปกครองส่วนใหญ่รอเงินเดือนออกก่อนถึงจะพาบุตรหลานมาซื้อ ต้องรอลุ้นในสัปดาห์หน้า ส่วนใหญ่โรงเรียนจะเปิดเทอมในวันที่ 7 พ.ค.2567  


นางยุพา กล่าวต่อไปอีกว่า ทั้งนี้ยอดการจำหน่ายสินค้ามียอดการจำหน่ายลดลงจากปีที่ผ่านมา สาเหตุเนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ประชาชนมีรายได้ลดลง ยกเว้นข้าราชการ พนักงานบริษัท ที่มีเงินเดือนประจำเท่านั้น ที่ยังไม่ได้รับผลกระทบเท่าที่ควร ส่วนประชาชนที่ทำงานรับจ้างเงินเดือนไม่แน่นอนจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากปัญหาเศรษฐกิจที่ตกต่ำ จึงทำให้ประชาชนซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย  


"ในขณะที่ผู้ประกอบการร้านค้าไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด ซึ่งผู้ปกครองที่มาซื้อก่อนล่วงหน้า บางรายก็ซื้อเฉพาะเสื้อ หรือกางเกง หรือกระโปรงเท่านั้น หากมีความจำเป็นจริง ๆ ถึงจะซื้อทั้งชุด โดยเสื้อผ้าชุดนักเรียนทั้งชุดอยู่ที่ประมาณ 500 - 600 บาท" เจ้าของร้าน ระบุ




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง