“กัน จอมพลัง” ช่วยสาวถูกสาดน้ำกรด ขยายเวลารักษาตัวในไทย

“กัน จอมพลัง” ช่วยสาวถูกสาดน้ำกรด ขยายเวลารักษาตัวในไทย

101029 เม.ย. 67 13:33   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“กัน จอมพลัง” พาสาวเมียนมาถูกสาดน้ำกรดพร้อมลูกน้อยวัย 8 เดือน ยื่นหนังสือขอขยายเวลารักษาตัวในไทยต่อ ฝ่ายผู้เสียหายหวังให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษ

(29 เม.ย. 67) จากกรณีของ น.ส.เกตี อายุ 27 ปี ชาวเมียนมา ถูกนางซอน อดีตภรรยาของสามีสาดน้ำกรดใส่ขณะที่เธอกำลังอาบน้ำให้ลูกน้อยวัย 8 เดือน จนเธอได้รับบาดเจ็บทั่วร่าง ส่วนลูกสาวโชคร้ายต้องตาบอด ล่าสุด “กัน จอมพลัง” ได้พาทั้ง 2 แม่ลูก เดินทางไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการต่างประเทศช่วงสายวันนี้


โดย “กัน จอมพลัง” ระบุว่าได้ประสานไปยัง นายจักรพงษ์ แสงมณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอขยายเวลาให้ผู้เสียหายอยู่ในประเทศไทยและเพื่อรักษาตัว รวมถึงขอความอนุเคราะห์ในการอำนวยความสะดวก ในเรื่องของเอกสารและหมายจับ ซึ่งตอนนี้ตนเองได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลหนึ่งในการรักษาสองแม่ลูกนี้เป็นที่เรียบร้อยแต่จะสามารถรักษาได้แค่บางส่วนเท่านั้น 


และในเวลา 15.00 น. จะเดินสถานทูตเมียนมาเพื่อเร่งให้ตำรวจในพื้นที่เร่งดำเนินการออกหมายจับ จากนั้นจะส่งเรื่องมายัง ตม. โดยเรื่องนี้มีการบูรณาการกันในหลายหน่วยงาน แต่ยอมรับว่าในเรื่องนี้ขั้นตอนในการดำเนินการในเรื่องของกฎหมายนั้นเยอะและยาก แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่ายังมีความหวัง ซึ่งถ้าหากเรื่องไปถึ งตม.เมื่อไหร่ทาง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย. ผบช.สตม. เองก็รับปากว่าจะช่วยเรื่องนี้อย่างเต็มที่



ทางด้าน น.ส.เกตี ผู้เสียหาย ได้เล่าว่าเหตุสาดน้ำกรดนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 66 ที่เมืองพญาตองซู ด่านเจดีย์สามองค์ ฝั่งเมียนมา ขณะที่เกิดเหตุเธอกำลังอาบน้ำให้ลูกสาว ส่วนสามีนอนอยู่ในห้องนอน เธอไม่มั่นใจว่าสามีมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้เธอเพิ่งบอกเลิกสามีไปเพราะทนความเจ้าชู้ไม่ไหว สามีพยายามมากอดเพื่อง้อขอคืนดีแต่เ้ธอก็ผลักออก และตั้งใจว่าจะพาลูกหนีออกจากบ้านตอน 4 ทุ่น แต่ก็มาถูกอดีตภรรยาของสามีเอาน้ำกรดมาสาดใส่เสียก่อน


ตอนนี้เธอหวังว่าคนร้ายจะได้รับโทษตามกฎหมาย และหวังว่าแขนของเธอจะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง เพื่อที่เธอจะได้ใช้แขนดูแลลูกน้อย เธอยังได้ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาด้วยว่าเธอไม่มีทางทิ้งลูกของเธอ และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำลูกของเธอด้วย ทำไมจึงไม่ทำร้ายเธอเพียงคนเดียว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง