"ไฟไหม้บ่อขยะ" 15 ชม. ยังดับไม่หมด เร่งอพยพชาวบ้านต่อเนื่อง

"ไฟไหม้บ่อขยะ" 15 ชม. ยังดับไม่หมด เร่งอพยพชาวบ้านต่อเนื่อง

33425 เม.ย. 67 12:24   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

คืบหน้าเจ้าหน้าที่เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะทั้งคืนยังไม่สามารถดับได้ เร่งอพยพชาวบ้านออกนอกพื้นที่

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 เม.ย. 67 เวลา 19.40 น. ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะบ้านหนองหอย มีพื้นที่ 17 ไร่ อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบจากกลิ่นและควัน 4-5 หมู่บ้าน ทางผู้นำขุมชนได้มีการแจ้งให้ประชาชนมี่อยู่ใกล้เคียงอพยบออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำและอุปกรณ์ต่างๆในภาคเอกชนและภาครัฐเข้ามาสนับสนุนในการควบคุมดับไฟ โดยมีรถน้ำจากหน่วยงานราชการต่างๆ มาช่วยสนับสนุนโดยมีรถน้ำ 6 คัน เครื่องสูบน้ำชนิดหาม 1 เครื่อง รถแบคโฮ 2 คัน รถส่องแสงสว่างจากมูลนิธิสว่าง ฯ 1 คัน และรภส่องแสงสว่างมูลนิธิร่วมกตัญญู 1 คัน 

ไฟได้ไหม้กองขยะได้แบ่งเป็นกองแต่ละกองมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ไหม้กองขยะไปประมาณ 3 กอง มีเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด ในเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ และได้ฉีดน้ำดับไฟใต้กองขยะ โดยใช้รถแบคโฮเกลี่ยแล้วใช้น้ำฉีดแต่ก็ยังไมีสามารถดับไฟได้ โดยในปีนี้ในพื้นที่ตรงนี้ได้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วในปีนี้ บ่อขยะแห่งนี้อยู่กลางป่ายูคาและอยู่ห่างจากชุมชนเพียง 1 กม. 

ข่าวเกี่ยวข้อง :

ล่าสุดนางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ สถานการณ์ในเช้านี้ วันที่ 25 เมย 67 เวลา 08.30 น.เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้แล้วประมาณ 3 ไร่ คงเหลือไฟลุกไหม้ใต้กองขยะประมาณ 3 ไร่ และมีกลุ่มควันออกมาปกคลุมในพื้นที่อยู่ ทาง อบต.ศรีมหาโพธิ ได้จ้างเหมาแบคโฮ เพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน เพื่อใช้รถแบคโฮเกลี่ยกองขยะแล้วใช้น้ำฉีดเพื่อดับไฟใต้กองขยะ ตอนนี้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงยังคงได้รับผลกระทบจากกลิ่นและควันจำนวน 3 หมู่บ้าน ทางเข้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกนอกพื้นที่เพื่อไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัยจากกลิ่นและควัน 

ทางด้านนางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ผิดจากเมื่อวานนี้ที่มีแสงไฟลุกโชน โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ได้นำแบคโฮและรถดับเพลิง เข้าฉีดน้ำเพื่อ ดับไฟแต่เนื่องจากรถแบคโฮมีเพียงคันเดียว ซึ่งขณะนี้เราได้ติดต่อ รถแบคโฮเข้ามาสมทบ อีกจำนวน 2 คัน 


ส่วนกรณีของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดและอำเภอได้เร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมกับนำผู้ได้รับผลกระทบออกนอกพื้นที่เป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ จะแล้วเสร็จคาดว่าน่าจะไม่เกิน 2-3 วัน

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง