ชาวลาดตะเคียน ต้านโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

ชาวลาดตะเคียน ต้านโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

48408 ก.ย. 67 14:34   |     Tum1

ชาวลาดตะเคียน ต้านโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ในนิคมฯ ไฮเทค ยัน กระทบชุมชน-สิ่งแวดล้อม

วันที่ 8 ก.ย.67 ที่วัดลาดไพรจิตร ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตัวแทน “กลุ่มปราจีนเข้มแข็ง” และชาวบ้านกว่า 50 คน (13 หมู่) จัดรถติดเครื่องเสียงประชาสัมพันธ์ รอบ ต.ลาดตะเคียน คัดค้านต้านโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ที่จะเกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค

“กลุ่มปราจีนเข้มแข็ง” มีข้อกังวลต่อผลกระทบของโรงไฟฟ้าฯ 3 โรง ของบริษัทฯ ที่จะดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และสุขภาพอนามัยของประชาชน 


เนื่องจาก การดำเนินการตั้งโรงงานผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงขยะอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จำนวน 3 โรง ซึ่งแต่ละโรงมีกำลังการผลิตโรงละ 9.9 เมกะวัตต์ เมื่อนำมารวมกัน จะมีกำลังการผลิตถึง 29.7 เมกะวัตต์ ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของชาวบ้าน จึงออกประชาสัมพันธ์รอบตำบล ทั้ง 13 หมู่บ้าน ระยะทาง 25 กม.ซึ่งจะมีการประชาคมใหม่ทั้งหมด ในวันที่ 14 -18 ก.ย.นี้



นายสมบัติ พรหมประเสริฐ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.ลาดตะเคียน กล่าวว่า ในฐานะชาวบ้านคนหนึ่งไม่อยากให้มีการสร้างโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมขยะในพื้นที่ ไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้าง ไม่ว่าเหตุผลใดๆ เชื่อว่า ไม่เป็นผลดีต่อชาวบ้านและชุมชนอย่างแน่นอน ซึ่งเคยเห็นมาแล้ว ทุกวันนี้ประชาชนก็ได้รับผลกระทบจากโรงงานข้างเคียงมากพอแล้ว 



ขณะที่ นายฤทธิเดช บุญญาบูรณกิจ ตัวแทนกลุ่มคนประจีนเข้มแข็งกล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับชาวบ้านตำบลลาดตะเคียนทั้ง 13 หมู่ ออกมารณรงค์ต่อต้านคัดค้านการสร้างโรงไฟฟ้าฯ ที่จะเกิดขึ้นในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ทุกคนพากันเสียสละออกมาในครั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่คุ้มที่จะปล่อยให้สร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมในพื้นที่

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง