เศรษฐีคนใหม่ พ่อหม้ายดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน

เศรษฐีคนใหม่ พ่อหม้ายดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน

91016 เม.ย. 67 22:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เศรษฐีคนใหม่ พ่อหม้ายดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 12 ล้าน เตรียมเอาเงินไปใช้หนี้ แบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน

(16เม.ย.67) ที่ บ้านดอนน้ำซับ ต.ชีวาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายมานะ สำลีกลาง อายุ 58 ปี พ่อหม้ายดวงเฮงเศรษฐีคนใหม่ หลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 เมษายน 2567 จำนวน 2 ใบ ได้เงินรางวัล 12 ล้านบาท โดยมีญาติพี่น้องที่ทราบข่าวมาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก   


นายมานะ เล่าว่า ตนเองมีอาชีพเป็นชาวนาและเลี้ยงวัว ส่วนภรรยาได้เสียชีวิตไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มีลูกทั้งหมด 3 คน ซึ่งลูก ๆ ก็ได้แยกย้ายกันไปมีครอบครัว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับลูกสาวคนกลาง คือ น.ส.นารีรัตน์ สำลีกลาง อายุ 36 ปี ปกติในทุกงวดตนก็จะซื้อลอตเตอรี่เลขทะเบียนรถจยย.คู่ใจที่ใช้อยู่เป็นประจำทุกงวด ซึ่งเลขทะเบียนรถจยย.คือเลข 8198 


นายมานะ เล่าต่อไปว่า ส่วนงวดนี้ตนก็ซื้อกับแม่ค้าลอตเตอรี่ในหมู่บ้านที่นำมาขายให้ ตนอยากได้เลขท้าย 198 แต่คนขายบอกว่ามีแต่ 598 ตนจึงซื้อไว้ 2 ใบ  จนถึงเวลาออกสลากกินแบ่งรัฐบาลตนจึงเปิดฟังทางวิทยุ แต่ก็ฟังไม่ค่อยถนัดเพราะขณะนั้นมีฝนตกหนักได้ยินแต่ 598 แต่ฟัง 3 ตัวหน้าไม่ชัด จึงให้น้องสาวเอาไปตรวจให้ปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 ทั้งสองใบจริง ๆ 


"ตนดีใจมากจึงให้ลูกสาวนำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พิมายเพื่อเป็นหลักฐาน สำหรับเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้ ธกส. และแบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน ให้ทุนการศึกษากับหลาน ๆ และนำไปทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว" นายมานะ กล่าว  


นายมานะ บอกอีกว่า นอกจากนี้ก็จะซื้อเรือให้กับชมรมกีฬาเรือพายโรงเรียนบ้านดอนเขว้า ต.ชีวาน อ.พิมาย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมาเขต 7 ด้วย 1 ลำ เพราะหลานเป็นนักกีฬาเรือพายทีมชาติไทยชุดแชมป์โลกเรือมังกรที่เคยเข้าร่วมแข่งขันเรือพายมังกรชิงแชมป์โลกครั้งที่ 16 เมื่อวันที่ 7 - 13 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา 




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง