2 สาวแคมป์ปิ้ง พายเรือพลาสติก หวังถ่ายรูป จมอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ

2 สาวแคมป์ปิ้ง พายเรือพลาสติก หวังถ่ายรูป จมอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ

81329 ส.ค. 67 13:42   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

2 สาวแคมป์ปิ้ง พายเรือพลาสติก หวังถ่ายรูป จมอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ ในขณะที่เพื่อนถ่ายวิดีโอขณะจมน้ำ แต่ช่วยไม่ทัน

(29 ส.ค.67) ร.ต.ท.วิเชียร สิมาจาร รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณอ่างเก็บน้ำโป่งดินดำ ม.1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา นำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็น อ่างเก็บน้ำ ความลึกประมาณ 10 เมตร ที่บริเวณริมอ่างเก็บน้ำพบจุดตั้งแคมป์ปิ้งของชาวบ้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตรวม 9 คน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


โดยทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.พลอยไพลิน อายุ 16 ปี และ น.ส.ธีราพร อายุ 17 ปี จมน้ำเสียชีวิตอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ ส่วนที่บริเวณจุดตั้งแคมป์ปิ้ง พบนายจิรกฤต อายุ 17 ปี และนายระดิษฐ์ อายุ 17 ปี แสดงตัวเป็นผู้พายเรือพลาสติก ความยาว 2 เมตร พาผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 


สอบถามนายจิรกฤต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนายระดิษฐ์ ได้ลงไปพายเรือเล่นภายในอ่างเก็บน้ำ ระหว่างนั้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ได้ขอนั่งเรือไปถ่ายรูปกลางอ่างเก็บน้ำด้วย และในระหว่างพายเรือไปน้ำได้กระเด็นเข้าเรือ ส่งผลให้เรือค่อยๆ จมน้ำ ตนเองก็ไม่คาดคิดว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะว่ายน้ำไม่เป็น ตนเองได้พยายามจับแล้วแต่ก็ไม่ทันทั้งคู่ได้จมน้ำเสียชีวิตไป


ในขณะเดียวกัน พบว่าทางเพื่อนผู้เสียชีวิตได้ถ่ายภาพวิดีโอขณะที่เกิดเหตุไว้ได้ โดยพบว่า ในขณะนั้นผู้เสียชีวิตขณะกำลังจมน้ำ ได้พยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด แต่เพียงไม่นานนักก็จมน้ำเสียชีวิตไป

    

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้ช่วยกันค้นหาศพผู้เสียชีวิต โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังไม่พบร่าง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ อย่างไรก็ตามจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง