เพื่อนซี้บ่นเครียดให้ฟังทุกวัน รุ่งเช้ามาหาครั้งสุดท้าย ก่อนใช้ปืนจบชีวิตตัวเอง

เพื่อนซี้บ่นเครียดให้ฟังทุกวัน รุ่งเช้ามาหาครั้งสุดท้าย ก่อนใช้ปืนจบชีวิตตัวเอง

138304 ส.ค. 67 12:51   |     Tum1

เพื่อนซี้บ่นให้ฟังทุกวันว่าเครียด รุ่งเช้ามาหาครั้งสุดท้าย ก่อนใช้ปืนจบชีวิตตัวเอง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.บรรจง ศักดิ์พิมล พนักงานสวบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร พร้อมด้วยชุดสืบสวน , ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน , แพทย์โรงพยาบาลชุมพร และหน่วยกู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุ คนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนบ้านร่องน้อย ตั้งอยู่ปากซอย 9 (ชบาเล) ริมถนนสายชุมพร-ปากน้ำเก่า หรือ ท่ายางหัวถนน หมู่ 10 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร พบมีชาวบ้านและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิต อยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก

ตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นายชัยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวตำบลเสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก็อต สีขาว กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะ สีส้ม มีกระเป๋าสะพายวางอยู่เหนือศีรษะ เสียชีวิตในสภาพนั่งบนเก้าอี้ไม้ ภายในศูนย์สาธารณสุขชุมชนฯ ลำตัวฟุบคว่ำหน้า ศีรษะทับอยู่บนมือซ้ายขวา และอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ บรรจุกระสุนขนาด.38 มม.ปลายกระบอกหันไปทางมือซ้าย

  

การชันสูตรพลิกศพ พบว่า มีรูกระสุนปืนถูกยิงบริเวณขมับขวาทะลุซ้าย เลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธปืน โดยหักลำกล้อง มีปลอกกระสุนชนิด.38 ค้างอยู่ในรังเพลิง 1 นัด จึงรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน


 

จากการสอบสวน เพื่อนของผู้เสียชีวิต ที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาลฯ รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิต ภูมิลำเนาเดิมเป็นคนตำบลท่ายาง และเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน ก่อนจะมีครอบครัวได้ย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ ทำอาชีพค้าขาย ต่อมาภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ขณะที่นายชัยกร เดินทางกรุงเทพฯ-ชุมพร บ่อยๆ ทุกครั้งที่มา จ.ชุมพร ก็จะมาหาตนและนั่งกินกาแฟด้วยกันทุกครั้ง

เช้าวันเกิดเหตุ นายชัยกร มาหาตนตั้งแต่เวลา 04.30 น.ที่ศูนย์ฯชุมชน เพื่อกินกาแฟกัน แต่ตนขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในบ้านพักใกล้ศูนย์ฯ ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนกับภรรยาวิ่งออกมาดู พบว่า นายชัยกรยิงตัวเองแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่มาหาเพื่อนๆ นายชัยกร จะบ่นให้ฟังว่าเครียด แต่ไม่นึกว่าจะตัดสินใจยิงตัวตายจริงๆ โดยนายชัยกร มีลูกชาย 2 คน และลูก 1 คนถูกจับ (ไม่แน่ชัดว่าข้อหาอะไร) ขณะนี้ยังถูกควบคุมขังอยู่ในเรือนจำ


ส่วน เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่เป็นหญิงรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า นายชัยกร ประกาศขายที่ดินจำนวนกว่า 3 ไร่ ในราคา 5 ล้านบาท แต่ขณะนี้ยังขายไม่ได้ ซึ่งคาดว่า เจ้าตัวอาจจะเครียดหลายเรื่อง



ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อม ก่อนส่งมอบศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบร่างเพื่อให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง