สุดเศร้า! เณรดึงปลั๊กไฟเก่าชำรุด ถูกช็อตมรณภาพ

สุดเศร้า! เณรดึงปลั๊กไฟเก่าชำรุด ถูกช็อตมรณภาพ

16322 ต.ค. 67 17:20   |     ่joe

สุดเศร้าใจ เณรวัย 20 ปี ดึงปลั๊กไฟเก่าชำรุด ถูกช็อตมรณภาพคาวัด ยันเอาทิ้งถังขยะแล้ว ไม่รู้ใครเก็บมาใช้อีก

22 ต.ค. 67 พระมหาเธียรธง กิตติราโน เจ้าอาวาสวัดบัวถนน ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า กรณีสามเณรวัชราวุฒิ หรือเณรบอล อายุ 20 ปี ถูกไฟช็อตมรณภาพภายในวัด เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุได้มีญาติโยมมาทำความสะอาดภายในวัด ส่วนสามเณรวัชราวุฒิมาช่วยเก็บข้าวของที่ห้อยแขวนทั่วไป ให้สะดวกในการทำความสะอาด


คาดว่าสามเณรวัชราวุฒิเห็นสายไฟห้อยอยู่ จึงใช้มือกระชากออก แต่หารู้ไม่ว่าสายไฟได้เสียบปลั๊กเอาไว้ สายไฟซึ่งมีสภาพเก่าจึงขาดช่วงรอยต่อ ทำให้ไฟฟ้าช็อตที่มือขวา จนล้มลงโดยไม่มีใครทันสังเกต ก่อนจะมรณภาพในที่เกิดเหตุ


พระมหาเธียรธง เล่าด้วยว่า สามเณรวัชราวุฒิเป็นเณรที่บวชมาได้ประมาณ 8 ปี เป็นผู้มีความรู้ และกำลังให้เป็นอาจารย์สอนเณรรุ่นน้อง ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมีคนเก็บเอาปลั๊กจากถังขยะมาใช้ต่อ เพราะจำแม่นว่าสายปลั๊กเส้นนี้ ตนเป็นคนเอาไปทิ้งถังขยะเอง เพราะสภาพเก่าแล้ว


นายระโหด อายุ 53 ปี พ่อเณรบอล เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับเป็นเหตุฉุกเฉิน ที่ตนยังตั้งตัวไม่ทัน ตกใจและท้อแท้ไปหมด จริงๆแล้วอยากให้ลูกชายสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ คือ อยากเป็นครู ไม่รู้จะโทษใคร เพราะเป็นอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิด

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง