เปิดสาเหตุโศกนาฏกรรมวิภาวดี นักเรียนเจ็บ-ดับจำนวนมาก

เปิดสาเหตุโศกนาฏกรรมวิภาวดี นักเรียนเจ็บ-ดับจำนวนมาก

544601 ต.ค. 67 13:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เปิดสาเหตุโศกนาฏกรรมรถบัสทัศนศึกษาจากอุทัยธานีถูกไฟไหม้ พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย บาดเจ็บนับสิบ และยังมีเด็กและครูสูญหายจำนวนมาก เจ้าหน้าที่คะเนด้วยสายตาคาดประตูหนีไฟหลังรถเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

(1 ต.ค. 67) ความคืบหน้ากรณีรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุ มีไฟลุกไหม้ท่วมคัน บนถนนพหลโยธิน ใกล้ห้างเซียร์ รังสิต จ.ปทุมธานี เบื้องต้นตรวจสอบพบมีครูและเด็กนั่งมากับรถคันดังกล่าวรวม 44 คน หนีลงมาได้ 19 คน ศูนย์เอราวัณยืนยันเสียชีวิตแล้ว 10 ราย ได้รับบาดเจ็บ 8 ราย ที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง: สลด! รถบัสทัศนศึกษาไฟลุก เบื้องต้นพบนักเรียนดับ 2 เจ็บเพียบ


จากการสอบถามทราบว่าคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และศูนย์การเรียนรู้ กฟผ.ส่วนกลาง โดยทั้งขบวนมีการใช้รถบัสนำเที่ยว 3 คัน คันที่เกิดเหตุเป็นคันที่ 2



บนรถประกอบด้วยเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 จำนวน 2 คน, อนุบาล 3 จำนวน 4 คน, ป.1 จำนวน 7 คน, ป.2 จำนวน 6 คน, ม.2 จำนวน 2 คน และ ม.3 จำนวน 4 คน, นักเรียนรวมทั้งหมด 38 คน และครูที่นั่งมากับรถ 6 คน รวม 44 คน โดยที่หลังก่อเหตุตอนนี้พบครูและนักเรียนที่หนีลงจากรถทันเพียง 19 คน เป็นนักเรียน 16 และครู 3 คน ส่วนอีกกว่า 20 ชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม


จากคำบอกเล่าของนักการภารโรงเล่าว่า เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ ยางหน้าซ้าเกิดแตก รถบัสเสียหลักพุ่งเข้าเบียดกับแบริเออร์ที่ตั้งอยู่กลางถนน ก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ลุกลามรวดเร็วดังกล่าว



ขณะเดียวกันเพจ NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยชื่อดัง โพสต์ข้อความระบุว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่กู้ภัย คาดว่าที่ประตูหนีไฟด้านหลังของตัวรถมีร่างของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตมากกว่า 10 ร่าง

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง