Kick Off โอนเงิน 10,000 บาท นายกฯ ย้ำเดินหน้า Digital Wallet เพื่อประชาชน

Kick Off โอนเงิน 10,000 บาท นายกฯ ย้ำเดินหน้า Digital Wallet เพื่อประชาชน

46225 ก.ย. 67 11:07   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

“แพทองธาร” Kick Off โอนเงิน10,000 วันแรกให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน เชื่อเงินกระจายให้คนตัวเล็กตัวน้อย พร้อมย้ำเดินหน้า Digital Wallet เพื่อสร้างโอกาส สร้างความหวัง ให้ประชาชนมีกิน มีใช้

(25 ก.ย. 67) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน Kick Off การโอนเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งกระทรวงการคลังได้เริ่มจ่ายเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน วันนี้เป็นวันแรกโดยมี คณะรัฐมนตรีมาร่วมเป็นสักขีพยาน


นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตอนนี้เงินหมุนเวียนในระบบของประเทศไทยแทบจะหายากจึงทำให้การลงทุนน้อยลงอุตสาหกรรมเกิดใหม่มีน้อยลง กลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบคือกลุ่มเปราะบางผู้มีรายได้น้อยรวมถึงคนพิการ และประเทศไทยจะต้องพร้อมสำหรับการสร้างเศรษฐกิจใหม่และการลงทุนและต้องหารายได้ ได้อย่าง


รัฐบาลมีนโยบายหลายอย่าง ตั้งแต่รัฐบาลนายกเศรษฐาเราได้เน้นย้ำเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และมีหลายนโยบายที่ได้ออกไปแล้วทั้งพักหนี้เกษตรกร ซึ่งได้ขยายอายุเป็นปีที่สองแล้ว และ กระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านนโยบายฟรีวีซ่า แต่นโยบายทั้งหมดก็ยังไม่มากพอวันนี้จึงกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการให้พายุเงินหมุนเข้าระบบ



วันนี้จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเติมเงินให้กับประชาชนและหวังว่าเงินก้อนนี้จะต่อลมหายใจให้กับประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อนอยู่ตอนนี้  ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถึงมือประชาชน 14.5 ล้านคน ทุกคนจะได้รับเงินสดผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและบัญชีของผู้พิการ  ที่สำคัญ เงิน 10,000 บาทที่ให้ไม่มีเงื่อนไขในการใช้จ่าย 


เชื่อว่านโยบายนี้จะกระจายรายจ่ายให้กับประชาชนและสร้างโอกาสต่อยอดความฝันให้มีชีวิตที่ดีทำให้ประชาชนมีกิน มีใช้ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีอย่างที่เคยได้กล่าวไป และขอยืนยันรัฐบาลยังคงเดินหน้านโยบาย Digital Wallet ต่อไป 


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยผ่านระบบวิดีโอคอลกับประชาชนที่ได้รับเงิน 10,000 บาทจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่าได้รับเงิน 10,000 บาทดีใจ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าดีใจจะเอาเงินไปซื้อข้าวสารและให้หลานไปโรงเรียนและขอบคุณนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบกลับว่ารัฐบาล ดีใจขอให้มีความสุข



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง