ผลสอบ “ครูเบญ” ไม่ผ่านเกณฑ์ 60% ทั้งภาค ก และ ข

ผลสอบ “ครูเบญ” ไม่ผ่านเกณฑ์ 60% ทั้งภาค ก และ ข

99420 ก.ย. 67 15:06   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เปิดผลการสอบของ “ครูเบญ” พบคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ 60% ทั้งภาค ก และ ภาค ข - กพฐ. ส่งเอกสารหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจตรวจสอบซ้ำ

(20 ก.ย. 67) จากกรณีดราม่าของ “ครูเบญ” ครูสาววัย 24 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว ที่ออกมาเรียกร้องหาความชัดเจนและข้อเท็จจริง กรณีที่เธอมีชื่อสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ติดเป็นอันดับที่ 1 ของวิชาเอกที่เลือก แต่ภายหลังมีการประกาศผลไป และชื่อของเธอหายไปจากรายชื่อผู้ที่สอบได้


ล่าสุดวันนี้ ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ออกมาเปิดเผยว่าผลการสืบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ สพฐ. เสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังแถลงเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ ต้องรอหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง และรอให้ทางครูเบญ ซึ่งช่วงนี้ติดซ้อมรับปริญญา มาร่วมแถลงผลสอบด้วย


สำหรับผลสอบเบื้องต้นพบว่าคะแนนสอบของครูเบญนั้นต่ำกว่า 60% ทั้งภาค ก และ ภาค ข ทำให้ไม่มีชื่อติดในรายชื่อผู้สอบได้ เนื่องจากคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้ ซึ่งให้ทางครูเบญรับทราบและยืนยันคะแนนแล้ว ส่วนผู้ที่มีชื่อได้ที่ 1 นั้น ผลสอบพบว่าคะแนนสูงที่สุดจริง และจบการศึกษาด้วยผลการเรียนระดับเกียรตินิยม เชื่อว่าน่าจะสอบได้เช่นนี้จริง


ทั้งนี้ต้องรอผลการสอบของผู้เชี่ยวชาญยืนยันอีกครั้ง โดยในวันนี้จะส่งเอกสารทั้งหมดให้กับผู้บัญชาการพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ เพื่อความโปร่งใส


ส่วนผลการตรวจสอบ ผอ.สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ในสังกัด พบว่ามีมูลความผิดจริง เข้าข่ายประมาท และบกพร่องในหน้าที่ ซึ่งจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนที่จะลงโทษตามกฎหมายต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง