พิษน้ำท่วม ทำต้นหอมราคาพุ่งจากกิโลละ 100 เป็น 160 บาท

พิษน้ำท่วม ทำต้นหอมราคาพุ่งจากกิโลละ 100 เป็น 160 บาท

32811 ก.ย. 67 09:53   |     ่joe

แม่ค้าเมืองอุทัยธานีโอดพิษน้ำท่วม ทำต้นหอมราคาพุ่งจากกิโลละ 100 เป็น 160 บาท แถมได้ต้นเล็ก ยังโตไม่เต็มที่ เพราะต้องรีบตัดหนีน้ำ กระทบร้านอาหารตามสั่งที่ต้องใช้เยอะ

เช้าวันที่ 11 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี ริมแม่น้ำสะแกกรัง หลังจากที่มีคนซื้อผักแล้วพบว่าต้นหอมราคาแพงมาก จากการสอบถามบรรดาแม่ค้าแผงผัก บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ในตอนนี้สวนผักที่ปลูกแล้วส่งมาขายนั้น ถูกผลกระทบน้ำท่วมกันเยอะ ทำให้สวนเสียหาย บางรายก็ตัดแทบไม่ทันต้องขาดทุนกันไป ส่วนที่ตัดมาขายได้ก็ยังไม่โตเต็มที่ ต้นเพียงนิดเดียวก็ตัดมาขายกันแล้ว แถมแพงมากในตอนนี้


จากราคาเดิมที่ส่งมาขายเพียงแค่กิโลกรัมละ 100 บาท ตอนนี้ราคาแพงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 160 บาท ซึ่งแน่นอนส่งผลกระทบกับแม่ค้าแผงพักกันมาก เพราะบรรดาผู้ที่มาซื้อต่างก็บ่นกันว่าแพง รวมถึงร้านอาหารตามสั่งที่ซื้อครั้งละจำนวนหลายกิโลกรัม เพื่อไปประกอบอาหารขาย ก็ถูกผลกระทบอย่างหนีไม่พ้น ต้องจำทนซื้อกันไป


ขณะเดียวกัน ผักอย่างอื่นนั้นยังคงไม่ขึ้นราคา ส่วนต้นหอมที่ขึ้นนั้นส่วนใหญ่สวนผักอยู่จังหวัดทางภาคเหนือกันเยอะ ซึ่งขณะนี้ถูกน้ำท่วมจึงส่งผลให้ต้นหอมแพงขึ้น และต้องตัดมาขายทั้งที่ยังไม่โต หรือเรียกว่าต้นนั้นไม่สวยเลย แต่ก็จำต้องรีบขายกัน ดีกว่าขาดทุนเพราะถูกน้ำท่วม หากสถานการณ์น้ำเริ่มลง คาดว่าต้นหอมก็จะถูกลงอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้จำต้องซื้อในราคาที่แพงไปก่อน หากแบ่งซื้อเป็นขีดในตอนนี้ก็ขีดละ 16 บาท เข้าไปแล้ว

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง