ปะทะขบวนการลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 1.3 แสนเม็ด

ปะทะขบวนการลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 1.3 แสนเม็ด

135507 ส.ค. 67 18:40   |     Tum1

ทหารปะทะขบวนการลอบขนยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 130,000 เม็ด

ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บก.ผาดำ ฉก.ไชยานุภาพ (ร้อย.ม.4) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด จะทำการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังเขตประเทศไทย ในพื้นที่รับผิดชอบ โดย ร.ท.พิทยะ ต๊ะวงค์รัตน์ ผบ.ร้อย.ม.4 ฉก.ไชยานุภาพ จัดกำลังพล 1 ชุดปฏิบัติการ ทำการลาดตระเวน เฝ้าตรวจ บริเวณพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้าน บ.หนองเต่า ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 2–3 คน แบกเป้สะพายหลัง เดินลัดเลาะมาตามภูมิประเทศ


เจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้งเตือนให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที หลังจากเหตุการณ์สงบ ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ขั้นต้น พบกระเป๋าเป้ดัดแปลง 1 ใบ จึงทำการวางกำลังควบคุมพื้นที่ปะทะ เพื่อรอการพิสูจน์ทราบ ก่อนจะตรวจสอบของกลางในช่วงบ่าย พบยาบ้ารวม 130,000 เม็ด



พ.อ.ไมตรี ศรีสันเทียะ เสนาธิการกองกำลังผาเมือง และ พ.อ.จิระจำนงค์ โกษาวัง รอง ผบ.ฉก.ไชยานุภาพ ลงพื้นที่ร่วมกับ เจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) , ตชด.334 , ตำรวจ สภ.ฝาง และ อส.ฝาง ลงพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฝาง ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


ข่าวที่คล้ายกัน :


 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง