ช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พลาดตกหลังคา ดับสลด

ช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ พลาดตกหลังคา ดับสลด

119507 ก.ย. 67 18:17   |     Tum1

ช่างตรวจงานติดตั้งแผงโซล่าเซลล์โรงเรียน พลาดตกจากหลังคา เสียชีวิตสลด

วันที่ 7 กันยานย 2567 ร้อยตำรวจโท ณัฐพง ทาศรี รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในโรงเรียนXXXวิทยาคม ซอย สุขสวัสดิ์ 19 จากการพลัดตกจากที่สูง จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างอาคารเรียนที่ 1 และ 2 พบกับร่างนายธนภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นช่างติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ตรวจงาน สภาพนอนหงายหน้าอยู่กับพื้น มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากที่ศีรษะและใบหน้า ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อยืดโปโลแขนสั้น สีขาว-น้ำเงิน คลุมทับด้วยเสื้อแขนยาว สีเทา กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ สีดำ 

พบบาดแผลแตกขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะ แขนหักผิดรูปทั้งสองข้าง ใกล้กันพบกับเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจัดกระจาย หล่นอยู่ที่พื้นและพบกองเลือดขนาดใหญ่ และยังพบหยดเลือดกระจายอยู่เต็มพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย 



สอบถามนายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี หัวหน้าคนงาน กล่าวว่า วันนี้เพิ่งเข้าหน้างานเป็นวันแรก ตอนเช้ารวมกลุ่มคุยกันเพื่อวางแผนงาน ว่าอะไรเหยียบได้อะไรเหยียบไม่ได้ ตอนที่ผู้ประสบเหตุตกลงมา ตนก็ไม่มั่นใจว่ามีสัญญาณชีพหรือเปล่า เพราะตอนนั้นมือตนก็สั่น เลยไม่สามารถจับชีพจรได้ แต่ก็พยายามช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการทำ CPR ช่วยกันอยู่ 3 คน


ด้านเพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ตอนนั้นพวกตนข้ามไปก่อนแล้ว ผู้เสียชีวิตจะข้ามมาหาพวกตน จังหวะที่ข้ามไป มือก็ไปท้าว(ค้ำ)กับหลังคา แต่กระเบื้องมันเก่าแล้ว กรอบมากแล้วก็เลยแตก นายธนภัทร ก็ร่วงหล่นลงมาเลย ตอนทำงานก็จะใส่หมวกนิรภัย แต่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เพราะบนหลังคา ไม่มีที่ยึดเหนี่ยว เลยไม่สามารถที่จะนำเข็มขัดไปเกาะยึดกับอะไรได้ ทีมที่ขึ้นไปก็เพื่อจะไปทำรางกันตกให้กับทีมติดตั้ง



เเพทย์นิติเวช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ตรวจสอบจากสถานที่เกิดเหตุเเล้วในเบื้องต้น จึงได้มอบหมายให้อาสาสมัครฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง