ฟื้นฟูภาคเหนือกระตุ้นท่องเที่ยว 2 โครงการ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง - เหนือพร้อมเที่ยว"

ฟื้นฟูภาคเหนือกระตุ้นท่องเที่ยว 2 โครงการ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง - เหนือพร้อมเที่ยว"

52521 ต.ค. 67 18:26   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ททท.พร้อมฟื้นฟูภาคเหนือกระตุ้นท่องเที่ยว 2 โครงการ "แอ่วเหนือคนละครึ่ง - เหนือพร้อมเที่ยว" เริ่ม 1 พ.ย. นี้ เชียงใหม่ - เชียงราย

(21ต.ค.67) ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปี 2568 นายกรัฐมนตรีได้ตั้งเป้าให้ เป็นปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 โดยการท่องเที่ยวกำหนดงานอีเวนต์ในหลาย ๆ งาน โดยที่สำคัญคือ Grand festivities มีการออกงานเฟสติวัลที่สำคัญต่าง ๆ Grand Privilege คือ การมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา Grand Celebration การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ และ Grand Moment การมีโมเมนต์ร่วมกันในการเสนอเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ และที่สำคัญทุก ๆ แกรนด์เราต้องตอบโจทย์ท่องเที่ยวและกีฬา เช่น การจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่จะขายแหล่งท่องเที่ยวไปด้วย รวมถึงงานเคานต์ดาวน์ ลอยกระทง สงกรานต์ เป็นต้นที่จะดำเนินการร่วมกันกับซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 11 อุตสาหกรรม


ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการโครงการ “เที่ยวไทยไปต่อได้” ของกระทรวงการคลัง ที่ให้สิทธิหักลดหย่อนภาษีใน 2 ส่วน ได้แก่ บุคคลธรรมดา และบริษัทที่ไปจัดสัมมนา จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคการท่องเที่ยวได้มากน้อยแค่ไหน นางสาวฐาปนี ระบุว่า สำหรับโครงการเที่ยวไทยไปได้ต่อ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนของอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยว จากผลกระทบของผู้ประกอบการทางภาคเหนือ ทางกระทรวงการคลังออกมาตรการออกมาเยียวยา โดยในส่วนของภาคการท่องเที่ยวจะมีการนำเสนอในเรื่องของโครงการ แอ่วเหนือคนละครึ่งโดยเป็นลักษณะ Flash Deal 1 หมื่นสิทธิ์ 


น.ส.ฐาปนี กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมี “เหนือพร้อมเที่ยว” โดยจะมีการเปิดเมืองที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดย ททท. จะนำผู้ประกอบการทุกภูมิภาคเพื่อเดินทาง ไปทำการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายที่ภาคเหนือ ทั้งผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นที่เชียงใหม่ และเชียงราย การจัดงานเทศกาลรับลมหนาว “Thailand Winter Festival 2024” ซึ่งเป็นเทศกาลใหญ่ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ต่อเนื่องถึงต้นปีหน้าอีกด้วย โดยวันที่ 29 ต.ค.นี้นายกฯจะเปิดตัวโครงการ ดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง