มือถือปริศนา 19 เครื่อง ซุกห้องน้ำห้างใกล้สนามบินเชียงราย

มือถือปริศนา 19 เครื่อง ซุกห้องน้ำห้างใกล้สนามบินเชียงราย

216407 ก.ย. 67 21:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พบโทรศัพท์มือถือ 19 เครื่อง เปิดมาเจอทุกเครื่องใช้ภาษาจีน ถูกทิ้งในถังขยะห้องน้ำชายห้างดังใกล้สนามบินเชียงราย

(7 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ จังหวัดเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ. อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งว่าแม่บ้านประจำห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใกล้แยกท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ว่าพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 19 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะภายในห้องน้ำชายของห้างดังกล่าว


แม่บ้านรายนี้เล่าว่า ขณะทำความสะอาดห้องน้ำ เธอพบกระเป๋าต้องสงสัยในถังขยะ เมื่อเปิดดูพบโทรศัพท์มือถือจำนวนมากถูกซ่อนอยู่ในกระเป๋า ซึ่งถูกห่อหุ้มด้วยเสื้อยืดและกางเกงขาสั้นสีดำ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ห้างและตำรวจทราบทันที



จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบว่าเมื่อเปิดโทรศัพท์แต่ละเครื่อง ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ทั้งหมดแสดงผลเป็นภาษาจีน สร้างความสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานและที่มาของอุปกรณ์ดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าโทรศัพท์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับขบวนการ Call Center หรือแก๊งสกิมเมอร์ที่เข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทยหรือไม่


ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบหมายเลขเครื่อง การลงทะเบียน และข้อมูลภายในโทรศัพท์แต่ละเครื่องเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้า และจะติดตามเบาะแสผู้ที่นำโทรศัพท์มาทิ้ง เพื่อตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมหรือไม่



ตำรวจขอความร่วมมือจากประชาชน หากมีเบาะแสเพิ่มเติมหรือพบพฤติกรรมที่น่าสงสัยในบริเวณดังกล่าว ให้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อช่วยป้องกันการกระทำผิดกฎหมายและความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอุปกรณ์เหล่านี้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง