บอสพอลแจงเอง จ่ายค่าจ้างรายเดือน กันต์-มิน-แซม ตามยอดขายของแต่ละเดือน

บอสพอลแจงเอง จ่ายค่าจ้างรายเดือน กันต์-มิน-แซม ตามยอดขายของแต่ละเดือน

81114 ต.ค. 67 18:56   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

บอสพอลแจงเอง จ่ายค่าจ้างรายเดือน กันต์-มิน-แซม ตามยอดขายของแต่ละเดือน เหมือนที่กันต์เคยพูดไว้ มัดบอสดารายกแผง ไปด้วยกัน

(14 ต.ค. 67) จากกรณีที่บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ได้ออกรายการดังอย่างโหนกระแส โดยมีช่วงหนึ่งได้พูดถึงค่าตอบแทน โดยระบุว่า ช่วงที่โลกมันเปลี่ยนผ่านจุดเริ่มต้นของดิไอคอนเกิดจากความนิยมการขายสินค้าผ่านออนไลน์ จึงเริ่มศึกษาการทำธุรกิจออนไลน์ อยากจะทำให้มันดี ก่อนเริ่มบริษัทและจดทะเบียนกับ สคบ. เป็นการตลาดแบบตรง โดยขายปลีกและส่งสินค้าให้กับตัวแทน ซึ่งตัวแทนสามารถนำไปขายได้ทั้งหน้าร้านและแบบออนไลน์ 


ในช่วงแรกๆที่ทำธุรกิจมีบอสประมาณ 20 คน ปัจจุบันนี้เหลือเพียงประมาณ 10 คน โดยบอสมีหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย และเป็นตัวแทนดูแลจัดการในแต่ละทีม สำหรับคำว่า "บิ๊กบอส" คือการให้เกียรติหรือบริษัท ลำดับถัดมาจะเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือที่เรียกกันว่า “แม่ข่าย” โดยปีแรกๆขายได้นอยโดยมีสินค้าตัวแรกคือคอลลาเจน ต่อมาพัฒนาคือกาแฟ และค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ ตอนนี้มีสินค้า 14 ตัว มีสมาชิกประมาณ 3-4 แสนคน ไม่ถึง 6 แสนคน 


โดยบอส 10 คน ได้ค่าตอบแทนจากที่เขาต้องขาย ถ้าเขาขายได้เยอะเขาก็ได้ค่าตอบแทนเป็นผลกำไรเยอะ แต่ถ้าเขาขายได้น้อยก็จะได้ค่าตอบแทนเป็นผลกำไรที่น้อย ซึ่ง 10 ท่านรายได้ก็ต่างกัน 


ส่วนนักแสดงที่ปรากฏเป็นข่าว เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าเท่านั้น ใครที่เหมาะสมกับสินค้าตัวไหนก็จะติดต่อไป นอกจากนี้“บอสพอล” ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนไหว้วานให้กันต์พูด ส่วน “มีน พีชญา” ก็เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าทุกตัวเช่นกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสำหรับตนรู้สึกสงสารน้องๆ มาก อย่างเมื่อวานก็เป็นวันเกิดพ่อของกันต์ ซึ่งน้องกันต์ก็เครียด ซึ่งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


ส่วนการจ่ายค่าตอบแทนนักแสดงแตกต่างกันออกไป และมีสัญญาแตกต่างกัน “บอย ปกรณ์” จ้างเป็นรายปี สัญญารายปี ส่วน“กันต์ กันตถาวร” สัญญา 5 ปี ส่วนผลตอบแทนแบ่งไปทุกๆ เดือนตามยอดขาย เช่นเดียวกับของ “มีน พีชญา” ก็แบ่งตามยอดขายทุกๆ เดือนเหมือนกันแต่ได้น้อยกว่า ส่วน “แซม ยุรนันท์” ก็จ่ายให้เหมือนกัน 


ซึ่งแตกต่างจาก บอย ปกรณ์ หรือ โดม ปกรณ์ ลัม จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เพราะไม่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว ถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าตัวเดียวก็จะรับตัวเดียว จะคิดง่ายมาก คิดปีหนึ่งเท่าไหร่ก็จ่ายไปเลย แต่พอเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกๆ ตัวมันคิดยาก ขึ้นอยู่กับเดือนนี้ตัวไหนขายดี ตัวไหนขายน้อย ก็ต้องเอายอดขายจริงแต่ละเดือนว่าตัวนี้น้อย ตัวนี้มาก มารวมๆ กันแล้วค่อยจ่าย เมื่อทำเป็นรายปีมันวุ่นวายเกิน ก็เลยทำเป็นรายเดือนแล้วจ่ายให้ทุกเดือน เพราะเขารับจากสินค้าทุกตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

“บอย ปกรณ์” ขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป 

"ทนายเดชา" โพสต์ถึง "บอสพอล" ใครไปเรียกเงินเอ่ยชื่อมาเลย ไม่สำนึกแถมยังโยนขี้ให้คนอื่นอีก


ขอบคุณภาพและข้อมูล : รายการโหนกระแส

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง