อัปเดต!"น้ำท่วมเชียงใหม่" คลายวิกฤต ระดับแม่น้ำปิงลดระดับลงแล้ว

อัปเดต!"น้ำท่วมเชียงใหม่" คลายวิกฤต ระดับแม่น้ำปิงลดระดับลงแล้ว

13806 ต.ค. 67 09:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อัปเดต!"น้ำท่วมเชียงใหม่" 6 ต.ค. 67 คลายวิกฤต ระดับแม่น้ำปิงลดระดับลงแล้ว แต่ชุมชนในเมืองยังได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

(6ต.ค.67) ที่ จ.เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่เริ่มมีสัญญาณดีขึ้น ระดับน้ำที่สถานี P1 เชิงสะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ ลดลงต่อเนื่องหลังจากผ่านจุดสูงสุดที่ 5.30 เมตร เมื่อ 13.00 น.วานนี้ 



โดยเช้าวันนี้ เวลา 08.00 น. ระดับน้ำที่ที่สถานี P1 ลดลงเหลือ 5.0 เมตร เช่นเดียวกับปริมาณการไหลผ่านของน้ำที่ลดลงจาก 656 เหลือ 612 ลูกบาศก์เมตร  



แม้ตัวเลขจะลดลง แต่ในวันนี้น้ำยังคงแผ่ขยายท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะที่ อ.เมืองเชียงใหม่ ที่มีทั้งพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ และ อ.สารภี ที่ยังวิกฤตหนัก 



มีรายงานว่าตลอดทั้งวันทั้งคืนมีประชาชนร้องขอความช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยติดเตียง เด็กและผู้สูงอายุหนีน้ำ รวมทั้งขออาหารน้ำดื่มรวมแล้วนับพันราย ทีมอาสาสมัครกู้ภัยทั้งในจังหวัดและที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดต้องทำงานแข่งกับเวลาและต้องทำงานกันอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมง 



ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีข่าวลือว่ามวลน้ำก้อนใหม่จาก อ.เชียงดาว จะไหลมาซ้ำเติมในเขตตัวเมืองอีกระลอก สร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก 



ขณะที่ รองศาสตราจารย์ ชูโชค อายุพงศ์ หัวหน้าศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โพสในเฟซบุ๊กสยบข่าวลือ ระบุ “ยืนยันระดับน้ำปิง P.1 เชียงใหม่ จะทรงตัวไปสักระยะ แล้วค่อยลดลงตั้งแต่พรุ่งนี้เช้า ( 6 ตุลาคม ) 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง