ลูกค้าบางตาหลังเบนซินขยับแตะ 40 บ. - ชาวบ้านบอกแพงก็ต้องเติม

ลูกค้าบางตาหลังเบนซินขยับแตะ 40 บ. - ชาวบ้านบอกแพงก็ต้องเติม

46604 ก.ค. 67 13:53   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ปั๊มน้ำมันวันนี้เงียบเหงา หลังราคาขายปลีกเบนซินขยับขึ้นจนจะแตะลิตรละ 40 บาท ขณะที่ชาวบ้านบอกถึงแพงก็ต้องทน เพราะไม่เติมก็ไม่ได้

(4 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าว จ.อุทัยธานี สำรวจสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เช้าวันนี้ พบว่ามีคนมาใช้บริการค่อนข้างบางตา เมื่อสอบถามกับพนักงานของปั๊มก็ได้รับคำตอบว่าลูกค้าส่วนใหญ๋มาเติมน้ำมันกันตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็น เพราะทราบว่าเช้านี้จะมีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน


จากการสอบถามผู้ที่มาเติมน้ำมันเปิดเผยว่าส่งผลกระทบกับค่าครองชีพมากแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ หากไม่เติมก็ไปไหนไม่ได้เพราะรถต้องใช้น้ำมัน ราคาน้ำมันในตอนนี้กระทบกับผู้คนหลากหลายอาชีพ แม้กระทั่งเด็กนักเรียนอาชีวะซึ่งบ้านอยู่ต่างอำเภอ ต้องขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเรียนในอำเภอเมือง ต้องเติมน้ำมันครั้งละ 160 บาท เต็มถัง ซึ่งเป็นภาระที่ต้องเพิ่มขึ้นมาเพราะต้องขอเงินพ่อแม่เพิ่มขึ้นก่อนที่จะมาโรงเรียนนั่นเอง ซึ่งผู้ที่มาเติมน้ำมันต่างก็บ่นกันอุบจะแตะ 40 บาทอยู่แล้วแต่ไม่เห็นทางรัฐบาลจะทำอะไรเลยปล่อยให้ขึ้นอยู่แบบนี้



ขณะเดียวกันผู้ที่มาเติมน้ำมันรายหนึ่งบอกว่าทางรัฐบาลน่าจะทำอะไรเพื่อลดน้ำมันที่ขึ้นอย่างจริงจังหากเป็นแบบนี้ไม่ไหวประชาชนจะแย่อยู่แล้วและอยากให้รีบแก้ไขโดยด่วน โดยในช่วงเช้านี้นับว่าบรรยากาศที่ปั้มน้ำมันแห่งนี้นับว่าผู้คนบางตามากซึ่งเมื่อวานก่อนน้ำมันจะประกาศขึ้นก็รีบมาเติมกันนั่นเองซึ่งในช่วงนี้ต้องเฝ้าฟังหรือดูข่าวตลอดเวลาเพราะหากประกาศขึ้นอีกก็ต้องรีบมาเติมกันเหมือนเช่นเดิมเพราะอะไรที่ลดรายจ่ายได้เป็นดีที่สุด



สำหรับราคาน้ำมันเช้านี้อยู่ที่ แก๊สโซฮอล์ 95 ราคา 39.15 บาท/ลิตร แก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 38.78 บาท/ลิตร แก๊สโซฮอล์ E20 ราคา 37.04 บาท/ลิตร และ แก๊สโซฮอล์ E85 ราคา 36.79 บาท/ลิตร



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง