ทนายนาย "น้องไนซ์" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ปมข่าวเท็จ

ทนายนาย "น้องไนซ์" ยื่นหนังสือถึงนายกฯ ปมข่าวเท็จ

89128 เม.ย. 67 23:34   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ทนายความ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ผู้ศรัทธา "น้องไนซ์" เชื่อมจิต ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ปมถูกสื่อบิดเบือนข่าวใส่ร้าย พร้อมแจงภาพหวิวแอดมินเพจฯ รับ เป็นภาพเจ้าตัวจริง ก่อนกลับใจเข้าทางธรรม

(29 เม.ย.67) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทนายความ กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีมีการนำเสนอภาพถ่าย และข้อมูลอันเป็นเท็จของอาจารย์ของไนซ์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


โดยนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ กล่าวว่า วันนี้มาร้องเรียนสื่อมวลชนบางรายที่นำเสนอข่าวอันเป็นเท็จ ชี้นำให้สังคมเกิดการวิพากษ์วิจารย์และโจมตีอาจารย์น้องไนซ์ กรณีนำเสนอว่าอาจารย์น้องไนซ์อ้างว่า ตัวเองเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด ซึ่งหนังสือที่นำมาร้องเรียนวันนี้มีหลักฐานชัดเจน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ 

ส่วนกรณีที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่ามีพระสงฆ์ก้มกราบกราบอาจารย์น้องไนซ์ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง มีแต่อาจารย์น้องไนซ์ก้มกราบพระสงฆ์ โดยตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวมาตามกิจนิมนต์ เพื่อร่วมวิปัสสนากรรมฐานเท่านั้น และปัจจุบันก็ยังไม่ได้สึก ยังครองสมณเพศอยู่ ซึ่งตนอยากให้สื่อมุ่งประเด็นไปที่คำสอนทางของอาจารย์น้องไนซ์ แต่สื่อกลับไม่นำเสนอ และเสนอในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง 


ทั้ง ๆ คำสอนที่อาจารย์น้องไนซ์นำเสนอก็มาจากพระไตรปิฏกของพระพุทธเจ้า รวมทั้งยังนำเสนออีกว่าตัวอาจารย์น้องไนซ์เองเป็นพระพุทธเจ้ากลับมาเกิด ซึ่งตรงนี้อาจารย์น้องไม่เคยพูดออกมา 


ส่วนกรณีที่มีภาพวาบหวิวของแอดมินเพจเฟซบุ๊กของอาจารย์น้องไนซ์หลุดออกมานั้น นายธรรมราช กล่าวว่า ตนได้พูดคุยเรื่องนี้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า รูปดังกล่าวเป็นตอนเจ้าตัวทำงานถ่ายแบบเมื่อปี 62 แต่ปัจจุบันเลิก และเข้าทางธรรมแล้ว โดยไม่ได้กลับไปแต่งตัวแบบนั้น


ขณะเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้นอาจารย์น้องไนซ์ก็รับรู้แล้ว อาจารย์น้องไนซ์ก็ยังบอกว่า นั่นเป็นเรื่องของอดีต แต่ปัจจุบันเจ้าตัวได้กลับตัวกลับใจเข้ามาทางธรรมแล้ว ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะทุกเคยผิดพลาด 


ขณะที่เรื่องวัยวุฒิและคุณวุฒิของอาจารย์น้องไนซ์ที่เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนไม่อยากให้ยึดติด แต่อยากให้ยึดแนวทางและคำสอนของอาจารย์ของไนซ์เป็นหลัก เพราะไม่ว่าจะศึกษาธรรมขั้นสูงขนาดไหน แต่ถ้ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็ไม่ควรไปเชื่อ 


ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีอาจารย์น้องไนซ์ ที่มีการไลฟ์สด และตอบโต้ถึงพิธีกรดังท่านหนึ่ง และอดีตพระรูปหนึ่ง ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ นายธรรมราช กล่าวต่อว่า กรณีเกิดจากอาจารย์น้องไนซ์ที่มีการพูดถึงพิธีกรรายการโหรกระแสว่า "ไม่แน่จริงนี่หว่าฎ" หลังรายการดังกล่าวอ้างว่า อาจารย์น้องเป็นคนพูดว่าตัวเองเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยทางอาจารย์น้องไนซ์ ได้ทวงถามให้รายการลบภาพและคลิปดังกล่าวมาตลอด แต่ทางรายการก็ยังไม่ลบ อาจารย์น้องไนซ์จึงต้องใช้คำนี้ในการเตือนสติ 


ซึ่งตรงนี้ทางเรามีหลักฐานชัดเจนว่าอาจารย์น้องไนซ์ไม่เคยพูด และข้อมูลตรงนี้เป็นข่าวเท็จ เช่นเดียวกับกรณีของอดีตพระรูปหนึ่ง อาจารย์น้องไนซ์ก็เป็นการใช้คำพูดเพื่อเตือนสติ ให้เจ้าตัวสำนึกในพฤติกรรมของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะจบถึงการศึกษาเปรียญธรรม 9 วันนี้ตอนจึงมาร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพราะที่ผ่านมาตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนมากมาย


ทั้งนี้ กรณีที่ทนายอนันต์ชัย ตั้งข้อสงสัยว่า อาจารย์น้องไนซ์มีคนสอน หรือชักใยให้พูดในสิ่งต่าง ๆ อยู่เบื้องหลังนั้น ตนยืนยันว่า อาจารย์น้องไนซ์รู้ด้วยตัวเองอย่างแท้จริง และยังนำคำสอนไปสอนพ่อแม่อีกทีหนึ่งด้วยซ้ำ ซึ่งเรื่องนี้สำนักพุทธฯ สามารถตรวจสอบได้ เพราะที่ผ่านมามีระดับผู้ใหญ่มากมายมาพูดคุยกับอาจารย์น้องไนซ์ ซึ่งหลังพูดคุย ระดับผู้ใหญ่ทุกคนก็ยอมรับ ตนรู้ทันทนายอนันต์ชัยทั้งหมด

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง