อยู่ยังไงไหว! แทงก์น้ำหมู่บ้านเก่าโทรมใกล้บ้าน ไร้หน่วยงานดูแล เจ้าของถึงขั้นประกาศขายบ้าน

อยู่ยังไงไหว! แทงก์น้ำหมู่บ้านเก่าโทรมใกล้บ้าน ไร้หน่วยงานดูแล เจ้าของถึงขั้นประกาศขายบ้าน

72728 มี.ค. 67 18:45   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อยู่ยังไงไหว! แทงก์น้ำหมู่บ้านเก่าโทรมใกล้บ้าน ไร้หน่วยงานดูแล เจ้าของถึงขั้นประกาศขายบ้าน ขอย้ายไปอยู่ที่อื่นเพื่อความปลอดภัย

(28มี.ค.67) ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายศุภชัย สระเพิ่มพูล 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 7 ต.รางพิกุล อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม หลังนายศุภชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมารื้อแทงก์น้ำที่สร้างมา 30 กว่าปี ซึ่งขณะนี้มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเกรงจะหล่นทับ


นายศุภชัย เล่าว่า เมื่อ 30กว่าปีที่แล้วสมัยปู่ย่า ได้ให้พื้นที่ปลูกแทงก์น้ำโดยให้ปากเปล่าแลกเปลี่ยนกับการใช้น้ำฟรี โดยวันนี้มาเป็นตัวแทนของพี่สาว บ้านเป็นพี่สาวผมมีแทงก์น้ำตั้ง ประมาณ 30 ปี แล้วแทงก์น้ำปูนระเบิดเห็นเหล็กฐานรากไม่แข็งแรงจึงหยุดการปล่อยน้ำขึ้นแทงก์น้ำมาประมาณเกือบปี เพราะกลัวแทงก์น้ำจะถล่มใส่บ้านเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในพื้นที่ใกล้กันมีถึง 3 หลัง และบริเวณข้างเคียงก็มีเด็กเล็ก ๆ มากมาย 


"ไม่มีใครที่จะสบายใจและสมัครใจที่จะอยู่บนความอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน โดยยื่นเรื่องมาหลายเดือน แต่ไม่มีความคืบหน้า" นายศุภชัย กล่าว


นายศุภชัย บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้พี่สาวยื่นคำร้องที่หน่วยงานก็ไม่รับหนังสือคำร้อง เขาให้ไปจ้างทนายฟ้องให้ศาลตัดสิน อยากถามว่าหน่วยงานอำนวยความสะดวกอะไรให้กับชาวบ้าน ทั้งที่จริงสามารถทำประชาคมได้ 


"หลังทางที่โพสต์โซเชียลไปประกอบกับรู้สึกอึดอัด ได้ติดป้ายขนาดใหญ่ราคา 3,000 บาท ติดประกาศขายบ้าน 3 ไร่ เพื่อจะได้ย้ายไปอยู่ที่อื่น โดยหลังจากที่โพสต์ไปได้มีจนท.อบต. และจนท.ทางอำเภอกำแพงแสนเข้ามาดู" นายศุภชัย ระบุ


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายสุรินทร์ ท่าน้ำตื้น ปลัดอบต.รางพิกุล ได้รับการเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครปฐม ถกในกรณีดังกล่าว เนื่องจากสมัยก่อนปู่ย่าซึ่งเป็นเจ้าของที่ได้ยกที่ดินให้เป็นสาธารณะ แต่ไม่มีการทำหนังสือเป็นการอุทิศให้ปากเปล่า  


"หลังได้รับการร้องเรียน ทางอบต.ได้ส่ง จนท.ลงมาตรวจสอบ พบว่าแทงก์น้ำดังกล่าวชำรุดจริง ส่วนจะรื้อหรือไม่ ต้องใช้เวลาอยู่ตรวจสอบและรายละเอียดขั้นตอนของกฎหมาย" นายสุรินทร์ กล่าว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง