รวบโจรลักมิเตอร์น้ำ อ้างหาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

รวบโจรลักมิเตอร์น้ำ อ้างหาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก

24717 พ.ค. 67 17:12   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รวบโจรลักมิเตอร์น้ำ อ้างหาเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก จับตรวจเจอฉี่ม่วง

ที่ จ.ปทุมธานี เมื่อเวลา 12:00 น. วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หนองเสือ นำโดย พ.ต.ท.อภิรัฐ จานไข่ สว.(สอบสวน) สภ.หนองเสือ พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมนายชาญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี และนายสมชาย (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาว ต.หนองน้ำใส อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะขับขี่รถจักยานยนต์ ริมถนนบริเวณหลังวัดเสนานฤมิตร ต.หนองแค อ.หนองแค หลังก่อเหตุขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้านกว่า 100 ชิ้น พร้อมยึดของกลาง

  1. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน XX9 ชลบุรี 
  2. มิเตอร์น้ำ 1 อัน
  3. คีมตัดสายไฟจำนวน 3 ชิ้น
  4. เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ 





ขณะที่ พ.ต.ท.เผด็จ กระแตวงศ์ รองผกก.สส.สภ.หนองเสือ กล่าวในการแถลงข่าวว่า ผู้เสียหายหลายรายที่ถูกผู้ต้องหาขโมยมิเตอร์น้ำ ได้เข้าแจ้งความเอาไว้กับตำรวจ สภ.หนองเสือ ซึ่งทางชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า คนร้ายมีจำนวน 5 คน โดยใช้รถจยย.เพื่อมาก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายสมชาย หรือ เปา และนายชาญชัย หรือ ชาญ พักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา 

  1. ร่วมลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ 
  2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่า นำมิเตอร์น้ำที่ขโมยได้ไปขาย เพื่อนำเงินไปซื้อชุดนักเรียนให้กับลูก เพราะโรงเรียนกำลังจะเปิดเทอม แต่ตัวเองไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ซึ่งในขณะที่จะก่อเหตุ ได้มีการเสพยาบ้าก่อนด้วย



ขณะที่ทาง น.ส.ทิพย์วรรณ (สงวนนามสกุล) เจ้าของสวนไม้ดอกไม้ประดับ ในพื้นที่หมู่ 9 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า เดือดร้อนอย่างหนักกับโจรลักมิเตอร์น้ำเพราะโดนไปแล้วหลายครั้ง ทำให้ไม่มีน้ำใช้หล่อเลี้ยงไม้ดอกไม้ประดับในสวน เฉพาะในพื้นที่หมู่ 9 ต.บึงกาสามแห่งเดียว โดนขโมยมิเตอร์น้ำไปกว่า 30 ตัวแล้ว และทราบว่า โจรลักมิเตอร์น้ำตั้งแต่คลอง 10 ถึง คลอง 14 กว่า 100 ตัวแล้วด้วย ตอนนี้ตนต้องย้ายมิเตอร์น้ำไปอยู่ภายในบ้าน เพื่อป้องกันโจรขโมยไปอีก


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง