ญาติเล่าแม่ให้ลูกหยุดยาจิตเวช ก่อนก่อเหตุฆ่าตาแค่ 4 วัน

ญาติเล่าแม่ให้ลูกหยุดยาจิตเวช ก่อนก่อเหตุฆ่าตาแค่ 4 วัน

53604 ก.ค. 67 11:50   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ญาติเล่า แม่ของหนุ่มป่วยจิตก่อเหตุฆ่าตัดคอตาของตัวเอง ให้ลูกชายหยุดยาจิตเวชก่อนเกิดเหตุแค่ 4 วัน อ้างลูกอาการดีขึ้นแล้ว กลัวยาจะตีกับยาบ้า - ส่วนผลตรวจปัสสาวะผู้ก่อเหตุไม่พบยาเสพติด

(4 ก.ค. 67) ความคืบหน้ากรณีของนายธีรภัทร อายุ 23 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ก่อเหตุฆ่าตัดคอนายสาย อายุ 86 ปี ตาแท้ๆ ของนายธีรภัทร ก่อนที่จะหิ้วหัวไปมาภายในบ้าน จนแม่และพ่อเลี้ยงมาพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ซึ่งนายธีรภัทรยอมรับว่าใช้มีดปาดคอตาจริงและให้การเพียงว่าเครียด ก่อนจะเงียบขรึมไม่ยอมพูดจา ซึ่งมูลเหตุคาดว่าไม่ยอมกินยารักษาอาการจิตเวช และจากการตรวจปัสสาวะนายธีรภัทร ไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด เหตุเกิดวันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่นาจุดเกิดเหตุ ในพื้นที่บ้านป่าเสี้ยว ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น และได้พูดคุยกับนายทองสุข และนางขันทอง สองสามีภรรยา ที่มีบ้านพักอยู่ใกล้กับกระท่อมนา และเป็นญาติพี่น้องกับครอบครัวผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต


ทั้งคู่เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผู้ก่อเหตุเป็นหลานชายของพวกตน ก่อนหน้านี้เคยเสพยาเสพติดและกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ไม่ทราบว่ามาจากยาเสพติดหรือไม่ โดยตลอดระยะเวลาที่รักษาอาการทางจิตนั้น ทราบว่ารับประทานยามาตลอด และยังมีพฤติกรรมเสพยาบ้าอยู่ครั้งละครึ่งเม็ด โดยจะไปขอยาบ้าจากเพื่อนๆ ในหมู่บ้านมาเสพ ช่วงหลังเริ่มมีอาการหลอนคิดไปเองว่ามีคนมาด่ามาว่า ก็ตามไปหาเรื่องเพื่อนบ้านอยู่ แต่แค่ไม่กี่ครั้งและไม่เคยทำร้ายใคร ปกติผู้ก่อเหตุจะเป็นคนขี้กลัว



ก่อนเกิดเหตุนั้นตนเองทั้งสองคนอยู่ที่บ้าน นายธีรภัทรได้เดินมาขอบุหรี่สูบในสภาพเสื้อผ้าและมือเปื้อนเลือด นายธีรภัทรบอกด้วยว่าให้ตำรวจมาจับตัวเองไปได้เลย พวกตนได้จุดบุหรี่ให้นายธีรภัทร และบอกให้ล้างมือ ก่อนที่นายธีรภัทรจะไปนั่งรอตำรวจมาจับตัวเองที่หน้าบ้าน


สำหรับตาสายนั้น เป็นคนเลี้ยงนายธีรภัทรมาตั้งแต่เด็ก ปกติตาก็มีดุด่าบ้างเล็กน้อยตามประสาครอบครัว มีบ่นให้หลานตามปกติ ไม่เคยด่าหลานรุนแรง บางครั้งหลานเอารถไปใช้ไม่เติมน้ำมันก็มีดุด่าบ้าง ส่วนนายธีรภัทรก็จะเป็นคนไม่หาเรื่องใคร


ปีนี้ที่พ่อแม่สั่งนายธีรภัทรให้นอนเฝ้าของกับตายายที่นา ช่วยตาทำสวนทำไร่ แต่จะมีอาการประสาทหลอนคิดไปเอง เวลาคนคุยกับก็จะคิดว่าคนด่าว่าตัวเอง ส่วนหนึ่งที่เกิดเหตุคาดว่าจะมาจากยาเสพติดและไม่ยอมกินยารักษาจิตเวช เพราะได้ยินว่าแม่ของนายธีรภัทรบอกว่าอาการดีขึ้นแล้ว จึงไม่ได้ให้กินยา และแม่ของนายธีรภัทรเคยเล่าให้ฟัง อยากให้ลูกหยุดกินยาก่อนเพราะกลัวยาตีกันกับยาบ้า กระทั่งผ่านไปประมาณ 4 วันเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางอบ ภรรยาของตาสาย ผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เกิดจนถึงขณะนี้ ก่อนหน้านี้ยายอยู่ที่นากับตาด้วย แต่แม่ของนายธีรภัทรเข้ามาค้าขายในหมู่บ้าน จึงได้ชวนยายมาอยู่ที่บ้านด้วย


เหตุที่เกิดขึ้นนั้นเชื่อว่าเกิดจากการเสพยาเสพติดของหลานชาย เพราะหลังจากที่รักษาอาการจิตเวชยังมีพฤติกรรมที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุ 4 วัน หลานเดินไปเดินมาทั้งกลางวันกลางคืน ส่วนแม่ของหลานค้าขายจึงไม่มีเวลาดูแลลูก ปกติแม่จะเป็นคนจัดยาให้ลูก แต่เนื่องจากไม่มีเวลาจึงไม่ได้เอายาให้ลูกกิน และกลัวว่ายาสองตัวจะตีกัน จึงไม่ได้ให้ลูกกินยา


กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น และส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุมาจากการเสพยาเสพติด โดยก่อนที่จะฆ่าตานั้น ยายและแม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์มา 1 เครื่อง แต่ไม่ทราบว่าของใครคาดว่าเอาโทรศัพท์ไปแลกกับยาเสพติดมาเสพ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง