ครอบครัวผู้เสียชีวิตรอฟังผลตรวจ DNA

ครอบครัวผู้เสียชีวิตรอฟังผลตรวจ DNA

22302 ต.ค. 67 09:35   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ เดินทางไปที่นิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อรอฟังผลตรวจ DNA ขณะที่ร่วมกตัญญูจัดรถ 23 คันเตรียมนำส่งร่างคืนภูมิลำเนา

(2 ต.ค. 67) บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจช่วงเช้าวันนี้ พบว่ามีเจ้าหน้าที่ MCATT หรือทีมเยียวยาจิตใจ กรมสุขภาพจิตเดินทางมาเพื่อดูแลสภาพจิตใจญาติครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ที่จะเดินทางมารอฟังผลการตรวจ DNA และรับศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยได้มีการประสานรถพยาบาลเพื่อรองรับในกรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตต้องการความช่วยเหลือทางด้านการแพทย์


นอกจากนี้ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้จัดเตรียมรถรับส่งศพไปยัง จ.อุทัยธานี ได้จัดเตรียมรถรองรับทั้งที่ 23 คัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งได้มีเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เดินทางมาประสานเรื่องการรับเงินช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิของผู้เสียหายในคดีอาญาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย 


ทางสถาบันนิติเวชวิทยาได้จัดพื้นที่พักคอยให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตบนชั้น 3 ของอาคารและได้จัดพื้นที่พักแรมให้แก่ครอบครัวที่เดินทางมาตั้งแต่เมื่อคืนที่คุรุสภา ถนนราชดำเนิน ซึ่งจะมีบริการรถรับส่งให้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการงดสัมภาษณ์ญาติครอบครัวผู้เสียชีวิต เนื่องจากครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ และเพื่อป้องกันไม่ให้สร้างความกระทบกระเทือนทางจิตใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย


รวมทั้งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นชั้น 3 ของอาคารสถาบันนิติเวชวิทยาทุกกรณี อนุญาตให้สื่ออยู่บริเวณชั้น 1 ของอาคารหรือบริเวณโดยรอบเท่านั้น โดยในช่วงเช้ายังพบครอบครัวของผู้เสียชีวิตบางส่วนทยอยเดินทางมายังสถาบันนิติเวชวิทยาอย่างต่อเนื่อง 


ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เวลาประมาณ 8.30 น. ทางพนักงานสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี จะเดินทางมาตั้งโต๊ะสอบปากคำที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิต และเวลา 9.00 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจญาติผู้สูญเสียที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง