ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต

ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต

59518 ต.ค. 67 22:11   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ยาย 87 ปี รอตักบาตรเทโวฯถูกกิ่งมะม่วงหักร่วงทับร่างเสียชีวิต ชาวบ้านเศร้างานบุญออกพรรษาเกิดเหตุสลดใจ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ภายใน “วัดหงษ์ทองเจริญ” ม.6 ต.คณฑี อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยระหว่างนั้นเป็นงานบุญตักบาตรเทโวโรหณะช่วงวันออกพรรษาของวัดพอดี มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมารอเตรียมทำบุญอยู่บริเวณลานวัด อยู่ๆกิ่งต้นมะม่วงก็ได้หักร่วงลงมาทับร่างของ “ยายวัย 87 ปี” ที่กำลังนั่งอยู่บนรถวีลแชร์เพื่อรอตักบาตรเทโวกับพระสงฆ์ 


โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านรวมทั้งเด็กนับ 20 ราย นั่งอยู่บริเวณใต้ต้นมะม่วงดังกล่าวด้วย โดยหลังจากเกิดเหตุสร้างความตกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์อย่างมาก ซึ่งก็มีเสียงประกาศให้เรียกรถกู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาพบว่า “ยาย วัย 87 ปี” ได้เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นางกุน อายุ 87 ปี 


(18 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของคลิป น.ส.เนตรตยา อายุ 33 ปี เล่าว่า ตนได้เดินทางไปช่วยยายของตนขายลูกอมและขนมที่ใช้ทำบุญภายในงานวัด โดยเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงก่อน 11 โมงเช้า ตนได้ยินเสียงโครมดังสนั่น จึงได้วิ่งไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นพร้อมทั้งหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายคลิปเอาไว้ พบว่ามีกิ่งต้นมะม่วงขนาดใหญ่หักร่วงลงมาทับร่างของคุณยายวัย 87 ปี ซึ่งขณะนั้นไม่ได้มีลมพัดแต่อย่างใด 


โดยเหลือเวลาเพียงไม่เกิน 15 นาที พระสงฆ์ก็จะมาต่อแถวให้ใส่บาตรเทโวทำบุญกันแล้ว หลังจากเกิดเหตุตนก็ยังเห็นว่ายายสามารถขยับและยกมือได้ปกติไม่มีร่องรอยบาดเจ็บใดๆ ซึ่งก็ยังไม่เสียชีวิตในขณะนั้น โดยก็ทราบจากเพื่อนว่ายายได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาระหว่างทางนำส่งหมอที่อนามัย 


ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมกิ่งมะม่วงถึงมาหักเอาวันนี้ด้วย ซึ่งตนก็นำคลิปมาโพสต์เตือนไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ยืนใต้ต้นไม้ใหญ่ ให้ช่วยดูแลเด็กและผู้สูงอายุเพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ 


ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจาก นายอำนวย แขจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านหงษ์ทองเจริญ ให้ข้อมูลว่า ยาย 87 ปี ที่เสียชีวิตเดินทางมาร่วมบุญตักบาตรเทโวของวัดเนื่องในช่วงออกพรรษา ซึ่งก็มีลูกหลานพามาทำบุญ อยู่ๆก็มี กิ่งมะม่วงหักร่วงทับจนเสียชีวิต โดยพบว่าร่างกายภายในช้ำไปทั่วร่างกาย ซึ่งจากนี้ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้าน โดยบรรยากาศหลังจากเกิดเหตุการณ์ภายในวัดทุกคนก็เศร้าสลดเสียใจตามๆกัน

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง