รอดนอนคุกคืนที่ 2 ศาลฎีกาให้ประกัน "ครูไพบูลย์" วงเงิน 1.4 เเสนบาท เจ้าตัวเคลื่อนไหว

รอดนอนคุกคืนที่ 2 ศาลฎีกาให้ประกัน "ครูไพบูลย์" วงเงิน 1.4 เเสนบาท เจ้าตัวเคลื่อนไหว

154404 ก.ย. 67 15:15   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

รอดนอนคุกคืนที่ 2 ศาลฎีกาให้ประกัน "ครูไพบูลย์" วงเงิน 1.4 เเสนบาท เตรียมปล่อยตัววันนี้ (4 ก.ย.67) เจ้าตัวเคลื่อนไหวขอบคุณที่เป็นห่วง บอกทุกอย่างผิดพลาดได้ ทุกคนก็ผิดพลาดได้ ตั้งหลักใหม่ เริ่มต้นใหม่ เดินทางใหม่ ขอบคุณจากใจจริงครับ สู้กันต่อไป

ความคืบหน้ากรณี "เอ๋" มิรา ชลวิรัลวานิศร์ ยื่นฟ้องอดีตสามีนายไพบูลย์ แสงเดือน หรือ ครูไพบูลย์ ผู้บริหารค่ายเพลงลูกทุ่งในความผิดฐานพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี  


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


(4 ก.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด้านหน้าเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู วันนี้ได้มีญาติของครูไพบูลย์ เดินทางมาด้วยรถเก๋งสีแดง และรถตู้ 1 คัน มารอทนายเพื่อที่จะยื่นขอประกันตัว จากการสอบถามจากญาติบางคนที่นั่งรอในรถตู้บอกเพียงว่า ทุกอย่างให้ทนายดำเนินการ 


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่าว่า ถ้าได้รับการประกันตัว เมื่อกลับบ้านแล้วจะไปทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กำลังใจกับครูไพบูลย์หรือไม่ ญาติที่มาก็บอกว่ายังไม่รู้ แต่เท่าที่ดูการมารอ ของญาติพี่น้อง เหมือนจะเป็นความหวังที่จะได้ประกันตัวและรับตัวครูไพบูลย์กลับบ้านด้วย 


นางรัญจวน วงษ์สีวอ ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ครูไพบูลย์ แสงเดือน ได้เข้ามาเรือนจำ ประมาณ 17:00 น. ของเมื่อวานนี้ วันที่ 3 กันยายน 2567 ซึ่งก็เป็นเวลาค่ำแล้ว ตนเองก็ไม่เห็นแต่ทราบว่าได้เข้ามาเรือนจำประมาณเวลาดังกล่าว 


ส่วนทางด้านของเรือนจำจังหวัดหนองบัวลำภูนั้น ในวันนี้ทางเรือนจำก็ยังไม่มีข้อมูลอะไร รอหนังสือแจ้งจากทางศาลว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่ ถ้าศาลมีหนังสือแจ้งมาว่าอย่างไร ทางเรือนจำก็จะดำเนินการตามนั้น 


ซึ่งส่วนมากการประกันตัวจะเป็นช่วงบ่าย แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการประสานงานจากทางทนายความของครูไพบูลย์เลย ตอนนี้ครูไพบูลย์ได้อยู่ห้องกักตัวดูเชื้อโรคก่อนเป็นเวลา 5 วัน ถึงจะได้เข้าไปอยู่ในเรือนจำถ้าไม่ได้ประกันตัว  


ส่วนเรื่องการตัดผมสั้นตามระเบียบของเรือนจำ ทางเรือนจำได้ให้สิทธิ์กับผู้ถูกคุมขังอยู่ว่าถ้าจะได้รับการประกันตัวภายในประมาณ 5 วัน จะยังไม่ตัดผม ซึ่งห้องกักตัวนั้นจะไม่มีผู้ต้องขังมาก คิดว่าน่าจะไม่ทำให้ผู้เข้ามาใหม่เกิดความเครียด 


นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่เรือนจำหนองบัวลำภูยังกล่าวว่าเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว หลังจากเกิดโควิด 19 ระบาด ทางด้านครูไพบูลย์ และน้องกระต่ายได้เคยเข้ามาแสดงดนตรี เพื่อปลอบขวัญและกำลังใจให้กับนักโทษภายในเรือนจำ 


ส่วนเรื่องของการเยี่ยมตามระเบียบของทางเรือนจำยังไม่ให้ผู้ต้องขังที่เข้าใหม่ยังไม่ผ่านการกักตัวดูโรคจะยังเยี่ยมไม่ได้ รอจนกว่าจะผ่านการกักตัวถึงจะเยี่ยมได้ ซึ่งในวันนี้ ญาติของครูไพบูลย์ที่มารอนั้นก็จะไม่ได้เยี่ยม แต่เป็นการรอถ้าได้รับการประกันตัว ก็จะได้รับตัวกลับบ้าน 


ต่อมา ศาลฎีกาพิจารณาเเล้วมีคำสั่งลงมาเห็นว่า จำเลยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เคยได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมาก่อน อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้ ตีราคาหลักประกัน 140,000 บาท โดยขั้นตอนต่อไปก็จะมีการวางหลักทรัพย์เเละมีการออกหมายปล่อยไปยังเรือนจำเพื่อปล่อยตัวจำเลยในวันนี้ (4 ก.ย.2567) 


ล่าสุด ครูไพบูลย์ เคลื่อนไหวโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขอบพระคุณพี่ กิ๊กซาร่า Sarah Gik นิวนิว เอวเด้งPichit KotwongtongLersard Thammachotอ้อย สุวรรณบล พี่ชาย ครอบครัวผม น้องๆทีมงานพนักงานทุกคน ตลอดจนทุกท่านที่เมตตา เป็นห่วง ถามไถ่ ด้วยความหวังดี มากๆนะครับ ทุกอย่างผิดพลาดได้ ทุกคนก็ผิดพลาดได้ ตั้งหลักใหม่ เริ่มต้นใหม่ เดินทางใหม่ ขอบคุณจากใจจริงครับ สู้กันต่อไปครับ


เส้นทางลูกผู้ชาย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง