รถทัวร์นำเที่ยวแหกโค้งเขาตับเต่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 27 ราย มีสาหัส

รถทัวร์นำเที่ยวแหกโค้งเขาตับเต่า ดับ 1 ศพ เจ็บ 27 ราย มีสาหัส

89528 เม.ย. 67 14:37   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ระทึก!รถทัวร์นำเที่ยวแหกโค้งเขาตับเต่า จ.กาญจนบุรี ดับ 1 ศพ เจ็บ 27 ราย มีสาหัส

(28เม.ย.67) เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสวัสดิ์ รับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวเกิดเสียหลักตกเขา มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณช่วงโค้งขาลง"เขาตับเต่า" ทางหลวง 3199 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปพร้อมหน่วยกู้ชีพ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์นำอุปกรณ์ตัดถ่าง


ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์นำเที่ยวแบบสองชั้นพลิกตะแคงข้างตกลงไปในไหล่เขาสภาพพังยับเยิน ข้างรถพบมีเสาไฟฟ้าหักหนึ่งต้น ผู้โดยสารจำนวนมากที่ได้รับบาดเจ็บต่างทยอยกันปีนออกมาจากรถมานั่งรอรถพยาบาลที่ริมถนน แต่ยังมีผู้โดยสารบางส่วนที่ยังติดอยู่ภายในรถทัวร์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดเพื่อนำผู้บาดเจ็บออกมา โดยผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส 2 ราย บาดเจ็บปานกลาง 25 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม 28 คน


จากการสอบสวนทราบว่ารถทัวร์คันดังกล่าวเป็นคณะของสาวโรงงานจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รวมตัวกันขึ้นไปท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ และกำลังจะเดินทางกลับ จนมาถึงบริเวณทางลง"เขาตับเต่า"ซึ่งเป็นทางลาดชัน ผู้โดยสารที่นั่งมาได้กลิ่นไหม้ที่บริเวณล้อรถ จากนั้นรถก็ควบคุมไม่อยู่พุ่ง จนเสียหลักพุ่งชนแบร์ริเออร์ก่อนจะตกลงไปพลิกคว่ำบนไหล่เขาจนเกิดเหตุดังกล่าว


สำหรับโค้ง"เขาตับเต่า"แห่งนี้มักจะเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์นำเที่ยวตกเขาเป็นประจำ หากคนขับไม่ชำนาญเส้นทางก็จะทำให้ควบคุมรถไม่ได้เบรกแตก จนพุ่งตกลงไปในหุบเขาหรือชนกับภูเขาบ่อยครั้ง ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็เพิ่งมีรถทัวร์นำเที่ยวของคณะกำนันผู้ใหญ่บ้านเสียหลักตกเขาบริเวณจุดดังกล่าวจนมีผู้เสียชีวิตมาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง