เจ้าของไม่อยู่ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าของไม่อยู่ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

48728 เม.ย. 67 16:04   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

เจ้าของไม่อยู่ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร เพื่อนบ้านเผยเห็นกลุ่มควันตอนแรกนึกว่าเผาขยะ เหตุเป็นบ้านที่ทอดพริก-กระเทียมขาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2567 ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 11 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงประสานรถดับเพลิง ทต.นาป่า และรีบไปตรวจสอบทันที 

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านเดี่ยว เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด ชาวบ้านบริเวณข้างเคียง ได้ออกมายืนมุงกันเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิง 3 คันระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปที่อื่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ แต่ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบภายในบ้าน พบว่ามีกระเทียมกับพริกแห้งเป็นจำนวนมาก และทราบว่าเจ้าของไม่อยู่บ้าน ไปธุระที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา 


จากการสอบถาม นายปริญญา เขียววิไล 46 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า บ้านที่โดนไฟไหม้ปกติจะคั่วพริกคั่วกระเทียมไปขาย ก่อนเกิดเหตุเห็นควันไฟลอยขึ้น ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะคิดว่าเผาขยะ จนแฟนตัวเองมาเห็นเพลิงไหม้บนหลังคาอย่างรวดเร็ว จึงโทรไปหาเจ้าของบ้าน ก็ทราบว่า ออกไปทำธุระข้างนอก จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง พบว่าบ้านมีการล็อกประตู จึงได้ทำการพังเพื่อเปิดประตูไปดับไฟ แต่ก็ไม่ทันเพราะไฟไหม้โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว จนบ้านวอดทั้งหลังหลังดังกล่าว


ข่าวที่คล้ายกัน :




ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการสันนิษฐานในเบื้องต้น คาดว่าอากาศร้อนจัด จนทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนค่าเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง และเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ด้วย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง