รถลื่นทรายพลิกคว่ำ เด็กหญิง 2 ขวบดับสลด มีคนเจ็บอีก 6 ราย

รถลื่นทรายพลิกคว่ำ เด็กหญิง 2 ขวบดับสลด มีคนเจ็บอีก 6 ราย

111805 ก.ค. 67 19:00   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

กระบะพลิกคว่ำลูกสาววัย 2 ปีเสียชีวิตคาที่ ญาติอีก 5 คนบาดเจ็บ เหตุจากรถลื่นทรายที่หล่นเกลื่อนถนน พบมี 4 ท่าทรายในพื้นที่

ที่ จ.หนองคาย เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 ร.ต.ท.ชัยยุทธ์ ตันติพงศ์กูล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รับแจ้งอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง บนถนนทางหลวงสายศรีเชียงใหม่-สังคม บริเวณหน้าวัดอรัญบรรพต (วัดหลวงปู่เหรียญ) ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์ จุดอำเภอโพธิ์ตาก และหน่วยกู้ภัยประจักษ์ จุดอำเภอศรีเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุ เป็นช่วงบริเวณทางโค้งและเป็นทางสลับเนินสูง พบรถกระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา ทะเบียน xย-xx48 ขอนแก่น พลิกคว่ำอยู่ข้างทางอีกฝั่งของถนน สภาพรถพังเสียหาย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลืออยู่ริมทาง รวมทั้งหมด 6 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ ด.ญ.กัญญ์ณรัณ (สงวนนามสกุล) อายุ 2 ปี เจ้าหน้าที่ลำเลียงคนเจ็บ ทั้ง 6 คน ส่งโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ท่ามกลางสายฝนที่เริ่มตกลงมา ล่าสุด ทุกคนอาการปลอดภัย ได้รับบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย

สอบถาม นายศรัญญู (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปีชาว ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ คนขับรถและเป็นพ่อของ ด.ญ.กัญญ์ณรัณ ที่เสียชีวิต ทราบว่า พวกตนได้เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาติดต่อซื้อไม้ยางพาราในพื้นที่ อ.สังคม จ.หนองคาย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหลักปีนเกาะกลางถนน ข้ามมาพลิกคว่ำลงข้างทางอีกฝั่ง โดยตนเห็นทรายที่อยู่บนผิวถนนจำนวนมาก ทำให้มั่นใจว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้รถของตนเสียหลัก จนทำให้สูญเสียลูกสาว เพราะตนไม่ได้ขับรถเร็ว และสภาพรถของก็อยู่ในสภาพที่ดี


จากการตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ใกล้เขตสัมปทานท่าทราย มีท่าทรายอยู่รวมกัน 4 แห่ง ที่ผ่านมาชาวบ้านและผู้ที่ใช้ถนนผ่านจุดดังกล่าว ได้ร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ปัญหาทรายที่หล่นเรี่ยราดบนผิวถนนจำนวนมาก ทำให้เวลารถที่สัญจรไปมา โดยเฉพาะรถเล็ก ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นทราย ส่วนรถยนต์เวลาขับผ่านช่วงดังกล่าว ทำให้ลื่นทรายที่อยู่บนผิวถนน 

ที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ยังไม่ถึงขั้นเสียชีวิต แต่ไม่เคยได้รับการแก้ปัญหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปล่อยให้ท่าทรายนำรถบรรทุกมาวิ่ง โดยไม่มีการควบคุมจากหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก กระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง