อดีตผช.ผญบ.หลอนยาบ้ายิงผู้ใหญ่บ้านดับอนาถ ยิงอาเจ็บสาหัสก่อนปลิดชีพตัวเอง

อดีตผช.ผญบ.หลอนยาบ้ายิงผู้ใหญ่บ้านดับอนาถ ยิงอาเจ็บสาหัสก่อนปลิดชีพตัวเอง

32528 เม.ย. 67 15:38   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อดีตผู้ช่วยหลอนยาบ้า ยิงผู้ใหญ่บ้านดับอนาถคาถนน ก่อนยิงอาวัย 62 ที่มาห้ามเจ็บสาหัสแล้วลั่นไกปลิดชีพตัวเอง ด้านเมียผญบ.วอนรัฐบาลเข้มกฎหมาย-ปราบยาบ้าก่อนสูญเสียมากไปกว่านี้

วันที่ 28 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลอนยาบ้า ใช้ปืนยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาถนนหน้าบ้าน และจะยิงชายที่มีศักดิ์เป็นอา ที่เข้ามาห้ามปรามได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนใช้ปืนยิงตัวเอง เสียชีวิตใต้ต้นมะพร้าวหนีความผิด โดยเหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง 


น.ส.ฐานิตา ยิงยอ อายุ 35 ปี ภรรยานายภิสิษฐ์ แจ่มจันทร์ อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ท่าช้าง ที่ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า มีคนเล่าว่าผู้ก่อเหตุได้นั่งดื่มสุราและเสพยาบ้าอยู่ก่อนแล้ว จนเกิดอาการหลอนและคลั่ง ขณะนั้นทางผู้ใหญ่บ้านได้ขี่รถจักรยายนต์ไปซื้อของพอดี ผู้ก่อเหตุได้ซุ่มดักยิงเสียชีวิตบนถนนหน้าบ้านผู้ก่อเหตุ เชื่อว่าก่อเหตุเพราะหลอนยา และหึงหวงภรรยากับทุกคน ยืนยันผู้ใหญ่บ้านไม่เคยพูดคุยกับภรรยาผู้ก่อเหตุเลย 

ย้ำว่า ผู้ก่อเหตุจะหึงผู้ชายทุกคนที่เข้ามาใกล้กับภรรยา รวมไปถึงพี่น้องและเพื่อนที่เป็นผู้ชาย หากมีใครเข้าใกล้ก็จะทุบตีทำร้ายร่างกายภรรยาเป็นประจำ 



พร้อมกันนี้ ขอฝากเรื่องยาบ้า 5 เม็ด ว่าสามารถทำให้ครอบครัวได้สูญเสียคนดีดีไปแล้ว และยังคงมีอีกหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสีย อย่างเด็กที่ต้องสูญเสียพ่อแม่ไปเพราะเรื่องยาเสพติด รวมถึงกฎหมายที่เกือบจะเข้าข้างคนผิดแล้วด้วยซ้ำ เพราะก่อนหน้านี้ ทางชาวบ้านเคยร้องเรียนให้จับผู้ก่อเหตุในข้อหามีอาวุธปืน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าต้องพบต่อหน้าเท่านั้น จนนำมาสู่การสูญเสียในครั้งนี้ จึงอยากฝากให้แก้กฎหมายเพิ่มโทษเอาผิดเรื่องยาบ้าด้วย 


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. คืนวันที่ 27 เมษายน 2567 ซึ่ง พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคน ในที่เกิดเหตุพบ นายภิสิษฐ์ ผญบ. ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หัว 5 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบศพนายนิวัติ พลายบัว อายุ 45 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิตอยู่บริเวณโคนต้นมะพร้าว มีบาดแผลโดนยิงเข้าที่ขมับขวา 1 นัด นอนคว่ำหน้า มือขวากำอาวุธปืนลูกโม่ .38 อยู่ในมือ  

และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาว่า นายลบ พลายบัว อายุ 62 ปี เป็นอาของผู้ก่อเหตุ มีบาดแผลโดนยิงที่บริเวณลำคอ 1 นัด เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ และถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอ่างทอง



ชาวบ้านรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุได้ลาออกจากตำแหน่งมาสักพักแล้ว เนื่องจากมีปัญหาเคืองใจอยู่กับผู้ใหญ่บ้าน และหึงหวงเมีย รวมทั้งมีอาการหลอนยาบ้า ระแวงชาวบ้านไปทุกคนที่เป็นผู้ชายรวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนจะก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตคาที่กลางถนน โดยนายลบ ผู้เป็นอาได้เข้ามาห้ามปราม แย่งอาวุธปืนกับผู้ก่อเหตุ ทำให้ปืนลั่นถูกนายลบได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่าผู้ก่อเหตุที่กำลังคลั่งอยู่ในอาการหลอนยา จึงใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด



ขณะที่ ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ระบุว่า เหตุดังกล่าวน่าจะมาจากการเสพยาแล้วหลอน และหึงหวงตนเองไปทั่ว ไม่ว่ามีใครที่เป็นผู้ชายจะหึงหวงไปหมด รวมทั้งกับผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ทั้งๆที่ตนเองไม่เคยพบเจอและไม่เคยพูดจากับผู้ใหญ่บ้านสักครั้ง 

ด้าน พ.ต.อ.สุวิชา ชั้นงาม รรท.ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ทางผู้ได้รับาดเจ็บอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐาน สอบถามพยานในที่เกิดเหตุ โดยเรียกญาติของทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว และจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง ซึ่งจะได้ผลยืนยันจากการชันสูตรทั้ง 2 ศพมาในวันนี้และจะดำเนินการตามขั้รตอนกฎหมายต่อไป




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง