ฝาท่อไม้อัดทำคนตาย - “ชัชชาติ” เสียใจ-ประสาน กฟน.เยียวยา

ฝาท่อไม้อัดทำคนตาย - “ชัชชาติ” เสียใจ-ประสาน กฟน.เยียวยา

136103 พ.ค. 67 13:31   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สุดชุ่ย! ใช้ไม้อัดทำฝาปิดท่อร้อยสายไฟลึก 15 เมตร เกาะกลางถนนลาดพร้าว ชายสูงวัยวิ่งผ่านตกลงไปเสียชีวิต “ชัชชาติ” แสดงความเสียใจ พร้อมประสานไฟฟ้านครหลวงเข้าเยียวยา

(3 พ.ค. 67) เวลา 10.50 น. ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุคนเดินข้ามถนนตกลงไปในท่อร้อยสายไฟ บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงข้ามซอยลาดพร้าว 49 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 


จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเกาะกลางถนน พบท่อร้อยสายไฟฟ้า เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 ฟุต ลึกประมาณ 15 เมตร เปิดอ้าอยู่ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่ามีคนข้ามถนนได้เหยียบฝาท่อที่เป็นแผ่นไม้อัดแล้วตกลงไปด้านล่าง


เจ้าหน้าที่กู้ภัย กรุงเทพมหานคร และอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงนำอุปกรณ์เครื่องมือเข้าช่วยเหลือทันที โดยทำการเปิดฝาท่อที่อยู่ข้างๆ ห่างจากจุดเกิดเหตุออกไปประมาณ 2 เมตร เพื่อนำพัดลมเป่าลมเข้าเพื่อให้มีอากาศภายในท่อ จากนั้นนำเครื่องติดตั้งสลิงแบบเคลื่อนที่ กางขาติดตั้งไว้บริเวณเหนือบ่อ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมถังออกซิเจนลงไปตรวจหาผู้ที่พัดตกบริเวณด้านล่างของท่อดังกล่าว



หลังใช้เวลาลงไปตรวจสอบ 10  นาที เจ้าหน้าที่ได้พบร่างผู้ประสบเหตุได้เสียชีวิตในลักษณะนอนหงายอยู่ภายใต้ก้นบ่อ จากนั้นได้ใช้เบาะผูกศพ ก่อนใช้สลิงดึงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นบ่อ นำขึ้นมาตรวจสอบ พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ ประมาณ 55-60 ปี รูปร่างอ้วน สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ค้นในตัวไม่พบเอกสาร มีเพียงกุญแจบ้าน 1 พวง จากนั้นจึงนำศพส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ 


นายณัฐวุฒิ นพคุณ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพ หน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ผู้ลงไปกู้ศพผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนลงไปพร้อมถังอ๊อกซิเจน เมื่อลงไปภายในท่อร้อยสาย ภายในก้นบ่อมีลักษณะที่กว้างและมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร รวมความลึกประมาณ 15-17 เมตร พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะนอนหงายอยู่ในน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดจากการจมน้ำ เนื่องจากขาไม่สามารถยืนได้และไม่มีที่ให้เกาะ


ภายในบ่อยังมีอากาศ แต่เบาบาง หายใจลำบาก ภายในบ่อไม่สามารถมองเห็นและมืดมาก แต่ตนสามารถพบเจอผู้เสียชีวิตได้ทันที เนื่องจากศพอยู่บริเวณจุดที่ตกลงไปพอดี นอกจากนี้ยังพบฝาท่อที่เป็นลักษณะเป็นไม้อัดที่ผู้เสียชีวิตเหยียบแล้วตกลงไป จึงนำทั้งศพและไม้ดังกล่าวขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 



สอบสวน เจ้าหน้าที่เทศกิจเขตวังทองหลาง ผู้อยู่ในเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 50 ปีรูปร่างอ้วนได้ลงจากรถเมล์มาที่บริเวณซอยลาดพร้าว 50 โดยขณะที่ผู้เสียชีวิตเดินข้ามถนนเพื่อมาที่ปากซอยลาดพร้าว 49 เพิ่มมาที่ตลาดสะพานสอง จู่ ๆ ร่างของชายคนดังกล่าวก็หล่นหายไปบริเวณเกาะกลางถนน คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ


ตนอยู่บริเวณปากซอย 49 ได้วิ่งเข้ามาดู ตะโกนเรียกพบว่า ผู้เสียชีวิตขณะนั้นยังมีสติอยู่ตนจึงได้ตะโกนเรียก ขณะนี้นมีคนจะพยายามลงไปช่วย แต่ตนห้ามไว้เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์และเกรงว่าจะขาดอากาศหายใจ แต่ไม่นานชายคนดังกล่าวก็หมดสติอยู่ในก้นบ่อ


ทางด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมชี้แจงว่าท่อดังกล่าวเป็นโครงการของการไฟฟ้านครหลวง เป็นท่อร้อยสายไฟซึ่งมีการปิดที่ไม่สมบูรณ์ โดยเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ทางเขตวังทองหลางได้มีการแจ้งหน่วยงานเจ้าของโครงการให้ดำเนินการซ่อม อย่างไรก็ตาม กทม.พร้อมรับหน้าที่ประสานงานเยียวยาผู้เสียหายจากหน่วยงานต้นสังกัด



นายชัชชาติระบุอีกว่าได้มีการกำชับไปยังผู้อำนวยการเขตทุกเขตแล้วว่า เรื่องนี้ทาง กทม.ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะแม้ไม่ใช่ท่อของ กทม. แต่เราก็เป็นเจ้าของบ้านซึ่งต้องคอยดูแล ให้ติดตามกำกับการก่อสร้างในพื้นที่เขตอย่างเคร่งครัด หากมีจุดที่มีความเสี่ยงอันตรายให้แจ้งผู้รับเหมาให้เร่งแก้ไขปรับปรุง ซึ่งถ้ายังไม่ดำเนินการให้นำป้ายแจ้งเตือนมาติด และใช้การดำเนินการทางกฎหมายเข้ามาร่วมด้วย พร้อมได้สั่งการให้ทุกเขตไปสำรวจการก่อสร้างในพื้นที่โดยละเอียดมากยิ่งขึ้น



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง