สลด! ไฟไหม้บ้านวอด แมวถูกไฟคลอกตาย 10 ตัว เจ็บเพียบ

สลด! ไฟไหม้บ้านวอด แมวถูกไฟคลอกตาย 10 ตัว เจ็บเพียบ

56804 ต.ค. 67 22:02   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สลด! ไฟไหม้บ้านวอด แมวถูกไฟคลอกตาย 10 ตัว เจ็บเพียบ ส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว และให้รอดูอาการที่บ้านได้

(4 ต.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนคลองเก้าห้อง ซอย ประชาอุทิศ 90 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสถานีทุ่งครุ พร้อมทั้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 


ที่เกิดเหตุพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้าน ภายในบ้านเลขที่ 7 แยก 1-12 ชุมชนเก้าห้อง ซอย ประชาอุทิศ 90 ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 2 ของตัวบ้านหลังดังกล่าวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งรัดจัดวางสายฉีดน้ำเพื่อเร่งระงับเหตุการณ์ดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 5 นาที แสงเพลิงจึงสงบลง และจึงทำการเร่งระบายควันภายในห้องที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย 


เมื่อกลุ่มควันเริ่มเบาบางลงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครถึงกับต้องเศร้า พบแมวตายภายในที่เกิดเหตุถึง 9 ตัว และได้รับบาดเจ็บจากความร้อนของเปลวไฟอีกเป็นจำนวนมากอาสาสมัครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำแมวที่ยังมีชีวิตอยู่ลงมาสู่พื้นด้านล่างเพื่อให้การช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นในทันที 


และจากการสำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วสรุปว่า แมวที่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมดมี 29 ตัว และเสียชีวิตทันทีภายในที่เกิดเหตุ 9 ตัว และมีอาการสาหัส 1 ตัวอาสาต้องให้ออกซิเจนเพื่อช่วยต่อลมหายใจ แล้วมีแผลจากการถูกไฟไหม้ 12 ตัว ที่เหลือสูญหายไป แล้วมีตายนอกบ้านอีก 2 ตัว สรุปยอดรวมแมวตายทั้งหมดเป็น 11 ตัว 


ส่วนทางด้าน นางสาวศิริศรา อายุ 53 ปี เจ้าของแมว กล่าวว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ว่ามีป้าอยู่ในเหตุการณ์ ตนไปทำงานพอกลับมาเขาบอกว่าไฟไหม้ที่บ้านตนเลยรีบกลับมา ตนเลี้ยงแมวเอาไว้ประมาณ 29 ตัว แล้วแยกกรงไว้แต่ละตัวให้เขาอยู่ เลี้ยงเอาไว้บนห้องที่ชั้นสองเป็นห้องของแมวเลยเราเช่าให้เขาอยู่ เปิดพัดลมให้แมวตอนกลางวัน พอตอนกลางคืนตนก็ปิด แต่ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเป็นเพราะไฟรัดวงจรหรือเปล่าก็ไม่รู้หรือว่าแมวซนำปกัดสายไฟหรือเปล่าตนก็ไม่รู้ แต่ก็เสียบปลั๊กไฟต่อพ่วงเอาไว้ตลอดเวลาจะปิดแค่สวิตช์พัดลมเท่านั้นแต่ปลั๊กไฟต่อพ่วงไม่ได้ดึงออก


เบื้องต้นอาสาสมัครได้นำแมวที่ถูกไฟคลอกที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการหนักไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง 5 ตัว ส่วนที่เหลือทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามาช่วยเหลือได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วและให้รอดูอาการที่บ้านได้ 


ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุป ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่าละเอียดอีกครั้งถึงจะสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวได้


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง