ฝนถล่มหนัก นทท.ติด"ถ้ำน้ำทะลุ" ช่วยได้แล้ว 23 คน ไกด์สูญหาย

ฝนถล่มหนัก นทท.ติด"ถ้ำน้ำทะลุ" ช่วยได้แล้ว 23 คน ไกด์สูญหาย

580406 ส.ค. 67 21:34   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

อัปเดต! เหตุ นทท.ติด"ถ้ำน้ำทะลุ"ท้ายเขื่อนรัชชประภา ช่วยได้แล้ว 23 คน (นทท.22 ไกด์ 1) เหลือไกด์นำเที่ยวอีก 1 คน ที่ยังสูญหาย

(6ส.ค.67) เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสกประจำเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากไกด์นำเที่ยว ว่า ได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 20 คน และไกด์อีก 2 คน เข้าไปท่องเที่ยวที่"ถ้ำน้ำทะลุ"ที่อยู่บริเวณท้ายเขื่อนรัชชประภา ขณะกำลังเดินอยู่ภายในถ้ำเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องและมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าถ้ำ นักท่องเที่ยวต่างเร่งทยอยออกจากถ้ำ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าเร่งช่วยเหลือด่วน 

  

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกมาได้ 20 คน และไกด์อีก 1 คน รวมเป็น 21 คน โดยทุกคนปลอดภัยดีไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีไกด์ 1 คน ได้สูญหายไปซึ่งการค้นหายังไม่พบเบาะแส ส่วนนักท่องเที่ยวทั้งหมดยืนยันขอพักแรมในที่พักภายในเขื่อนตามที่ได้จองไว้ตามหมายกำหนด ภายในเขื่อนรัชชประภา

   

สำหรับ"ถ้ำน้ำทะลุ"ในอดีตเคยเกิดเหตุน้ำป่าทะลักเข้าถ้ำมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตมาแล้วถึง 7 ศพ ในคราวเดียวกัน


ล่าสุด"มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี"ได้อัปเดตจำนวนนักท่องเที่ยวและไกด์ที่ประสบเหตุฝนตกหนักจนติดอยู่ในถ้ำน้ำทะลุ เขื่อนรัชชประภา แบ่งเป็น นทท. 22 คน ไกด์ 2 คน รวมเป็นทั้งหมด 24 คน ยืนยันช่วยได้แล้วปลอดภัย 23 คน ไกด์สูญหาย 1 ราย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง