เหยื่อ 'ยาดองมรณะ' คืนเดียวดับอีก 2 ศพ

เหยื่อ 'ยาดองมรณะ' คืนเดียวดับอีก 2 ศพ

76128 ส.ค. 67 12:10   |     AdminNews

คลัสเตอร์ยาดองมรณะสังเวย 6 ชีวิต ผู้ป่วยพุ่งอาการหนักอีกเพียบ ล่าสุดพบสารที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมในยาดอง

จากกรณีมีผู้ป่วยหลายรายเข้าโรงพยาบาลพร้อมกันหลังดื่มสุรายาดองในพื้นที่ย่านคลองสามวา ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยตัวเลขผู้ป่วยซุ้มยาดองเถื่อน อัปเดตล่าสุด (28 ส.ค.67) จากเดิมเมื่อวาน (27 ส.ค.) มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เพิ่มอีก 2 ราย เป็น 6 ราย โดยมีผู้ป่วยสะสมรวมเสียชีวิตทั้งหมดทั้งหมด 37 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล 22 ราย ในจำนวนนี้ใส่เครื่องช่วยหายใจ 16 ราย


สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดที่เข้ารับการรักษาพบว่าเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในเขตมีนบุรี หนองจอก และคลองสามวา ทุกคนมีประวัติเคยดื่มสุราเถื่อนในพื้นที่ดังกล่าว โดยการกลั่นสุรา จะพบเมทานอลขึ้นบ้างเล็กน้อยไม่เกิน 1,000 ppm (parts per million) แต่จากการตรวจสอบแหล่งผลิตโรงงานย่านสะพานสูง พบว่ามีเมทานอลสูงถึง 100,000 ppm ซึ่งเกินมามากถึง 100 เท่า


ต่อมาตำรวจ สน.บางชัน ควบคุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และ นายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี สองพี่น้องเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าเถื่อนย่านสะพานสูง มาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อส่งไปฝากขังที่ศาลอาญามีนบุรีแล้ว นอกจากนี้ มีรายงานว่า ตำรวจสืบสวนพบสถานที่ที่ 2 พี่น้องสั่งสารเคมีมาผลิตสุราเถื่อนแล้ว โดยพบว่าเป็นร้านเคมีภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ด้านน.ส.ภัสส์รศา อารีจิตสุขศิริ หรือ เจ๊ปู ซึ่งเป็นผู้ที่รับสุราจากสองพี่น้องไปผสมสูตรยาดองเอง ก่อนกระจายให้ซุ้มยาดองในพื้นที่ทั้งหมด 18 ร้าน เพื่อจำหน่าย ถูกตำรวจ สน.มีนบุรี สอบปากคำเข้ม โดยเธอร่ำไห้ บอกทำยาดองมา 30 ปีไม่เคยมีคนตาย 


เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา คือ ผลิตสุราโดยไม่รับอนุญาต, จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต, กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สียชีวิตอีก 1 ราย เหยื่อเหล้าเถื่อน เสียชีวิตรวม 4 ราย

เหล้าเถื่อนอันตราย ดื่มแล้วไม่ตายก็พิการ!

"สมศักดิ์"เรียกประชุมป้องกันลอบผลิตเหล้าเถื่อน



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง