หนุ่มฉกเงินร้านของชำ เอาไปซื้อมือถือกลัวอดได้เงินหมื่น

หนุ่มฉกเงินร้านของชำ เอาไปซื้อมือถือกลัวอดได้เงินหมื่น

43719 ก.ย. 67 10:42   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

หนุ่มบุรีรัมย์ฉกเงินร้านขายของชำ 4,000 บาท เอาไปซื้อสมาร์ทโฟน บอกชีวิตลำบาก ครอบครัวยากจน กลัวตกขบวนไม่ได้เงินหมื่นจากรัฐเพราะไม่มีสมาร์ทโฟน

(19 ก.ย. 67) พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายบุญเจริญ อายุ 41 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อดีต รปภ.บริษัทแห่ง ในกรุงเทพฯ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพขโมยกระเป๋าสตางค์ของเจ้าของร้านขายของชำในพื้นที่เทศบาลประโคนชัย เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา


โดยขณะก่อเหตุ นายบุญเจริญออกอุบายว่าเติมเงินโทรศัพท์จากตู้เติมเงินหน้าร้านไม่ได้ เพื่อหลอกให้เจ้าของร้านออกมาแล้วเข้าไปฉกเอากระเป๋าเงินซึ่งในนั้นมีเงินสดประมาณ 4-5 พันบาท บัตรประจำตัวประชาชน และล็อตเตอรี่อีกกว่า 10 ใบแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป 


ต่อมาชุดสืบสวน ได้แกะภาพจากกล้องวงจรปิดจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ และนำกำลังเข้าไปควบคุมตัวที่บ้านพัก เบื้องต้นนายบุญเจริญ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะที่บ้านยากจน ตนเองเคยทำงานเป็น รปภ.อยู่กรุงเทพฯ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเงินไม่พอใช้ จึงย้อนกลับมาอยู่บ้านหวังหาอาชีพใหม่



จนช่วงที่ผ่านมารัฐบาลจะมีเงินให้กับกลุ่มคนเปราะบางคือคนที่เคยได้บัตรคนจน หรือมีบัตรคนพิการอยู่แล้ว คนละ 10,000 บาท ซึ่งในครอบครัวตนมีหลายคนที่มีสิทธิในกลุ่มนี้ แต่ขาดอย่างเดียวคือครอบครัวไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ตามที่ได้ยินจากทางข่าวสาร และเกรงว่าอาจจะตกไปอยู่ขบวนสุดท้ายที่รัฐบาลจะโอนให้ในภายหลัง จึงมีความคิดที่อยากจะหาซื้อโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน


ตนจึงวางแผนขโมยเอาเงินร้านค้าดังกล่าว หลังได้เงินมาได้เอาเงินส่วนหนึ่งไปซื้อของกิน และที่สำคัญเอาไปซื้อโทรศัพท์ในราคา 3,800 บาทมาเพื่อจะลงทะเบียนให้ครบกระบวนการที่รัฐบาลตั้งเงื่อนไขให้ 



อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และจะต้องทำการสอบสวนในเชิงลึกอีกว่าทำเป็นขบวนการหรือไม่ ตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง