นักบินหลงจุดวางยาบ้า ตำรวจเห็นรวบได้ 4.4 แสนเม็ด

นักบินหลงจุดวางยาบ้า ตำรวจเห็นรวบได้ 4.4 แสนเม็ด

278707 ก.ย. 67 16:31   |     Tum1

นักบินหลงจุดวางยาบ้า ตร.เห็นรวบได้ 4.4 แสนเม็ด เผยได้ค่าจ้าง 8 หมื่นบาท ยอมรับพลาดเพราะไม่ชินเส้นทาง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 7 ก.ย.67 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง , พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูงเนิน รอง ผกก.สสฯ , พ.ต.ท.ประยุทธ รุ่งเป้า รอง ผกก.ป.ฯ ชุดจับกุม ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ และ ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันจับกุม นายประกิจ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ที่อยู่เลขที่ XX/X ม.14 ต.เลาขวัญ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง

  1. ยาบ้า กระสอบที่ 1 มี 40 ห่อใหญ่ รวมยาบ้า 240,000 เม็ด
  2. ยาบ้า กระสอบที่ 2 มี 30 ห่อใหญ่ 5 ห่อกลาง 3 ห่อเล็ก รวมยาบ้า 206,000 เม็ด

รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด จำนวน 446,000 เม็ด ทั้งหมดใส่กระสอบปุ๋ยอยู่ท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน XXอ-XX29 กรุงเทพมหานคร



โดยตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้ออกตรวจกวดขันปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนน 202 สายพุทไธสง–พยัคฆภูมิพิสัย แยกโนนขิงไค มุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม พบรถเก๋งคันดังกล่าว ขับมาในนลักษณะมีพิรุธ ชะลอช้า เหมือนมองหาสิ่งของข้างทาง จึงได้ขับรถติดตามดูพฤติกรรม จนมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทไธสง รถเก๋งต้องสงสัยได้ทำการเลี้ยวกลับที่จุดกลับรถ 

เจ้าหน้าที่ได้ทำการขับรถติดตาม และได้แจ้งให้สายตรวจรถยนต์ , สายตรวจรถจักรยานยนต์ , ฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง และตำรวจทางหลวง ร่วมกันสกัดจับรถคันดังกล่าว เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้จอดชิดขอบทางด้านซ้าย และพบเห็น ชาย 2 คน ลงจากรถ 


เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปเพื่อตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในระยะใกล้ จึงได้แสดงลักษณะท่าทางมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน พยายามเดินหลบเลี่ยง และได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้จำนวน 1 คน คือนายประกิจ อีก 1 คนหลบหนีไปได้ ทราบชื่อเล่นว่า "นายเบิร์ด" 



จาการสอบสวน นายประกิจ เล่าว่า รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทาง จ.นครพนม โดยรับค่าจ้างให้มาวางยาบ้าตามรายทาง ในราคา 80,000 บาท ที่ จ.มหาสารคาม–จ.กาฬสินธุ์ โดยช่วงหัวค่ำได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นตกดึก ได้ขับรถจะมาวางยาบ้าตามที่จุดนัดหมาย ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย ใช้ส้นทางถนนพุทไธสง–พยัคฆภูมิพิสัย แต่ตนไม่ชินเส้นทาง นึกว่าถึงจุดวางยาบ้าแล้ว จึงถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว 

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายประกิจ "มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ" และ "เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1" ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ง


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง