สลด! พบศพทารกลอยน้ำ มีหนังยางรัดที่สายสะดือ

สลด! พบศพทารกลอยน้ำ มีหนังยางรัดที่สายสะดือ

43018 ก.ย. 67 17:48   |     Tum1

สลด! ศพทารกเพศหญิงลอยน้ำ พบพิรุธมีหนังยางรัดที่สายสะดือ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 18 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุพบศพเด็กทารกแรกเกิด ลอยอยู่ในคลอง 500 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงพร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ภายในคลองดังกล่าว พบศพเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง นอนคว่ำหน้าลอยน้ำ สภาพศพเริ่มเปื่อยยุ่ย ที่สายสะดือมีหนังยางรัด คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เบื้องต้น ชาวบ้านในพื้นที่คาดว่า แม่เด็กเป็นแรงงานข้ามชาติ หรือ คนต่างด้าว เพราะแถวนี้มีบริษัทฯและโรงงานเปิดอยู่ ซึ่งมีแรงงานข้ามชาติอาศัยอยู่จำนวนมาก



นายประจวบ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เด็กทารกไม่ได้เป็นเด็กในละแวกนี้เนื่องจาก ไม่มีคนตั้งครรภ์ ตนไปดูเห็นเป็นเด็กอ่อนเพศหญิง น่าจะเป็นเด็กแรกเกิด เพราะตัดสายสะดือผูกไว้กับตัว ไม่รู้ว่าเสียชีวิตมาก่อนหรือว่าเอามาโยนทิ้ง สภาพอืดเหม็นเน่า 

คนขับซาเล้งขายของเก่า กำลังเลี้ยวโค้งเจอเด็กลอยคว่ำหน้า คิดว่าตุ๊กตา จึงได้เรียกชาวบ้านไปดู พบว่า เป็นเด็กทารก ตนรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และรู้สึกสลด "ถ้าไม่เลี้ยงเอาไปให้โรงพยาบาล หาคนมารับเลี้ยง ดีกว่ามาทิ้งเด็กแบบนี้"



นายพชรพล แสงจันทร์ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์วัฒนะนนท์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุซึ่งเกิดในพื้นที่ สภ.ไทรน้อย เมื่อมาถึงพบศพเด็กทารกเพศหญิงภายในคลอง 500 สภาพเริ่มเน่าเปื่อย คาดว่า เด็กเพิ่งคลอดและถูกโยนทิ้งน้ำ ประมาณ 2-3 วัน โดยชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่ทราบว่าแม่เด็กเป็นใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และจะนำร่างเด็กส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง