สลดใจ คุ้ยกองเถ้าถ่านหาของสำคัญหลังบ้านถูกไหม้วอด

สลดใจ คุ้ยกองเถ้าถ่านหาของสำคัญหลังบ้านถูกไหม้วอด

45918 ก.ย. 67 14:16   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

สลดใจ แม่ลูกตามหาสมบัติชิ้นสุดท้ายหลังบ้านถูกไฟไหม้วอดเป็นกองเถ้าถ่าน สุดท้ายพบเสียหายหมด คืนนี้ยังไม่รู้จะนอนไหน

(18 ก.ย. 67) จากกรณี เหตุเพลิงไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ภายในซอยสัตหีบสุขุมวิท 29 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานาน 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง ส่วนสาเหตุสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านมีสภาพเก่า และขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก


กระทั่ง ช่วงฟ้าสาง หลังเพลิงได้มอดสงบลงแล้ว น.ส.ปัทมา อายุ 48 ปี อาชีพ แม่บ้านสนามบินอู่ตะเภา และนายนภรัฐ อายุ 30 ปี บุตรชาย ผู้เช่าบ้าน ได้กำลังช่วยกันคุ้ยกองเพลิง จุดที่ตั้งชั้นวางของ ที่ได้ถูกเพลิงเผาผลาญเหลือเพียงเศษซาก บริเวณห้องนอนของ น.ส.ปัทมา ที่กำลังเศร้าโศกเสียใจ ขุดไปน้ำตาไหลพรากไป เพื่อต้องการหาสมบัติสุดท้ายที่เก็บสะสมไว้ ใช้เวลาอยู่นานเกือบ 10 นาที ก็พบสิ่งที่กำลังค้นหา เป็นกระป๋องใส่พระเครื่องเก่าแก่ ทั้งชนิดเนื้อดิน และเหรียญ อาทิ หลวงปู่ทิม หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ทวด ฯ ราวกว่า 20 องค์ แต่ได้ถูกเพลิงเผาไหม้จนดำ แทบไม่เหลือชิ้นดี นอกจากนี้ ยังพยายามค้นหาสร้อยทองเค น้ำหนักไม่กี่กรัม แต่ก็หาไม่พบ


น.ส.ปัทมา ผู้เช่าบ้าน เปิดเผยว่า ได้เช่าบ้านหลังนี้อยู่มานานร่วม 20 ปี ก่อนเกิดเหตุไม่ได้นอนบ้าน ทิ้งลูกชายอยู่เพียงลำพัง จนมาทราบข่าวไฟไหม้ในช่วงเช้า ต้องถึงกับแทบเป็นลม เพราะเพลิงได้เผาผลาญสิ่งของภายในบ้านไปจนหมดสิ้น ส่วนของมีค่าเป็นพระเครื่อง ที่คุ้ยหาขึ้นมาได้จากกองเพลิง เป็นสมบัติสุดท้ายที่เก็บสะสมไว้ เตรียมจะขายให้กับผู้รักสะสมในพระเครื่อง โดยตกลงราคากันไว้แล้วที่ประมาณ 20,000 บาท แต่ยังไม่ได้มีการส่งมอบ ก็มาถูกไฟไหม้บ้านเสียหายจนหมดสิ้น ซึ่งตั้งใจว่า จะนำเงินส่วนนี้จ่ายค่าเช่าบ้านที่ติดค้างไว้ 5 เดือน สุดท้ายแล้วความหวังที่ตั้งใจไว้กับพังทลายลง ตอนนี้ไม่มีแม้ที่ซุกหัวนอน ซึ่งจะพาลูกไปขออาศัยนอนวัดชั่วคราว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง