พระหนุ่มใช้จีวรผูกคอข้างกุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษพ่อแม่เผยปมคิดสั้น

พระหนุ่มใช้จีวรผูกคอข้างกุฏิ ทิ้งจดหมายขอโทษพ่อแม่เผยปมคิดสั้น

473605 ก.ค. 67 16:20   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

พระหนุ่มเครียด ใช้จีวรผูกคอกับจั่วกุฏิ ทิ้งจดหมายลาขอโทษพ่อแม่พร้อมเผยปมคิดสั้น ตามแขนขายังพบใช้ปากกาแดงเขียนตัดพ้อถึงเณร

ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 พ.ต.ท.ชาฆินทร์ คล่องแคล่ว สว.สอบสวน สภ.อู่ทอง ได้รับแจ้งเหตุ พระภิกษุผูกคอตายข้างกุฏิ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.อู่ทอง และหน่วยกู้ชีพหนองโอ่งและจักรนารายณ์อู่ทอง

ที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิพระ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณจั่วข้างระเบียง พบร่างพระพงศกร อายุ 26 ปี ใช้ผ้าจีวรผูกคอตัวเองกับจั่วกุฏิ โดยมีเก้าอี้พลาสติกสีแดงล้มอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างลงมาชันสูตร พบมีร่องรอยเขียนด้วยปากกาหมึกสีแดง ตามแขนและขา รวมถึงในสมุดบันทึกก็มีการเขียนเอาไว้หลายหน้า ใจความว่า 

"ขอโทษพ่อแม่ ที่ทำให้ผิดหวัง มาบวชแล้วมีการเสพยา จนพระอาจารย์จับได้ ให้โอกาสกลับตัว แต่ก็ยังมีอีก" รวมถึงตัดพ้อถึงสามเณรที่อาจแอบชอบด้วย และมีบางแผ่นเขียนว่า "ที่ทำไปเพราะฤทธิ์ยาเสพติด"



จากการสอบถาม นายดำรง (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี พี่ชายของพระที่เสียชีวิต ให้ข้อมมูลว่า น้องชายมาบวชได้ 2 ปีแล้ว แต่ไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง เห็นแต่เขียนระบายตามร่างกาย แต่ยังไม่ได้อ่านรายละเอียด ส่วนบ้านอยู่ใน ต.อู่ทอง แต่พระน้องชายมาบวชที่นี่ เลยไม่ทราบว่ามีความเครียดอะไรหรือไม่


ทางด้าน พระครูวินัยธรจาตุรงค์ เจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุ และดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลหนองโอ่ง เขต 1 ระบุ พระพงศกร บวชมา 2 ปี 1 พรรษา จะเข้าพรรษา 2 อีกไม่กี่วัน สอบผ่านนักธรรมตรีแล้ว ก่อนหน้าเห็นบ่นเครียดเรื่องส่วนตัว ปกติเป็นพระขยัน ทำงานดี ปีนี้เข้าพรรษาก็จะเรียนนักธรรมโท แต่มาก่อเหตุเสียก่อน



จากการตรวจสอบ แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้ว 4-8 ชั่วโมง อาจใช้ช่วงกลางดึกที่พระเณรหลับหมด ออกมาผูกคอเสียชีวิต กระทั่งเช้ามีเณรออกมาจะเตรียมศาลาทำบุญวันพระ พบว่าพระพงศกร ผูกคอตายไปแล้ว ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบศพ ให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง