ปีนเก็บลูกตะคร้อ พลาดตกเข้าซอกต้นไม้ออกไม่ได้ รอคนมาช่วยนานข้ามคืน

ปีนเก็บลูกตะคร้อ พลาดตกเข้าซอกต้นไม้ออกไม่ได้ รอคนมาช่วยนานข้ามคืน

88507 ก.ย. 67 15:57   |     Tum1

ชายวัย 46 ปี ปีนขึ้นเก็บลูกตะคร้อ พลาดตกเข้าซอกต้นไม้ออกไม่ได้ รอคนมาช่วยนานข้ามคืน

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 7 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ประสบอุบัติ ติดคาซอกต้นไม้มามากกว่า 10 ชั่วโมง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ม.6 ต.วังตะเฆ่ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอเครื่องมือเข้าช่วยเหลือ ทั้งรถไถและเลื่อยยนต์ตัดไม้มาสนับสนุน


ที่เกิดเหตุ พบชายอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ติดอยู่ในซอกต้นตะคร้อขนาดใหญ่ สูงจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการเข้าช่วยเหลือ เนื่องจาก ผู้ประสบเหตุติดอยู่เป็นเวลานานมากกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว และสภาพร่างกายอ่อนเพลีย จากการขาดน้ำและอาหาร โดยได้จะนำรถไถและรถตัก เพื่อนำคนขึ้นไปใช้เลือยยนต์ตัดกิ่งไม้ออก ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากต้นไม้ได้ ก่อนปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วนำตัวส่โรงพยาบาล



ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง : "ตะคร้อ"- กรมอุทยานแห่งชาติฯ


ด้าน นายดำ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นายพงศธร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี เป็นชาว ต.วังตะเฆ่ ในช่วงเช้า ขณะที่ตนได้เดินทางมาที่นา ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ มาจากต้นตะคร้อดังกล่าว จึงเดินไปดูก่อนพบผู้ประสบเหตุ ตนจึงรีบเดินทางเข้าหมู่บ้าน ไปประสานทางผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว


โดยต้นตะคร้อต้นนี้ มักจะมีชาวบ้านมาเก็บผลไปกินกันเป็นประจำ คาดว่า ผู้บาดเจ็บน่าจะปีนขึ้นไปเอาลูกตะคร้อมากิน แต่พลาดลื่นตกลงมาในซอกง่ามลำต้น ร่างติดคาอยู่ ออกมาไม่ได้ ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคน ที่ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะการปีนตัช้นไม้ในช่วงที่มีฝนตก หรือฝนตกลงมาใหม่ๆ อาจพลาดลื่นตกลงมาในลักษณะนี้ได้

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง