รถไฟชนเก๋งยับ หลังออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตร

รถไฟชนเก๋งยับ หลังออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตร

165816 ส.ค. 67 14:24   |     Tum1

รถไฟชนเก๋งพังยับ หลังออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตร โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต เหตุรถไฟเพิ่งเคลื่อนขบวน ยังไม่ได้ทำความเร็ว

ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.สุนันท์ หนูหนอง พนักงานสอบสวน สภ.กะปาง รับแจ้งอุบัติเหตุ จากนายสถานีรถไฟที่วัง ว่ารถไฟชนรถเก๋ง บนจุดตัดถนนสายบ้านที่วัง ห่างจากสถานีไปราว 200 เมตร มีผู้บาดเจ็บในรางรถ จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมังกรทุ่งสง

ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีดำ ทะเบียน XXง-XX96 นครศรีธรรมราช สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ส่วนผู้บาดเจ็บ เป็นชาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่ง รพ.ทุ่งสง อยู่ในสภาพมึนงงจากแรงกระแทก



ส่วนรถไฟขบวนที่เกิดอุบัติเหตุ เป็นรถขบวน 167 สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์-กันตัง นำขบวนออกจาก กทม.เมื่อ 20.10 คืนที่ผ่านมา มีกำหนดถึงสถานีกันตัง ในเวลา 11.25 น. ก่อนเกิดเหตุ ได้จอดขบวนที่สถานีที่วัง หลังจากนั้น ได้เคลื่อนขบวนต่อออกจากสถานีได้เพียง 200 เมตร แล้วเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น 



อย่างไรก็ตาม ถือเป็นโชคดีของผู้ขับขี่รถยนต์ เนื่องจาก ขบวนได้ออกจากสถานีเพียง 200 เมตร ยังไม่ได้ทำความเร็ว ทำให้รถยนต์เสียหายเฉพาะตอนหน้าเท่านั้น แต่แรงกระแทงและแรงเหวี่ยง ทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ 

ส่วนขบวนรถไฟ หลังจากเกิดเหตุ ได้หยุดขบวนเพียงครู่เดียว ก่อนเร่งเดินทางไปยังสถานีกันตัง ขณะที่ พขร.ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุต่อนายสถานี เพื่อประสานกับพนักงานสอบสวน ภายหลังจากเสร็จสิ้นการเดินทางถึงที่หมายแล้ว



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง