ตำรวจยังโดน! ผู้กองพลอยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำภาพไปหลอกเหยื่อรีดเงิน จนเสียหาย

ตำรวจยังโดน! ผู้กองพลอยถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำภาพไปหลอกเหยื่อรีดเงิน จนเสียหาย

35405 ก.ค. 67 19:15   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตำรวจยังโดน! ผู้กองพลอย ถูกแก๊งคอลเซ็นต์นำภาพถ่ายในเครื่องแบบไปหลอกลวง คนเข้าใจผิดเป็นมิจฉาชีพ ใช้ระบบเอไอ พูดคุยหลอกหลวงรีดเงินเหยื่อ เกิดความเสียหายจนทัวร์ลงตัวจริง วอนขอความเป็นธรรมกับสังคม เดินหน้าแจ้งความเอาผิดคนทำให้เสื่อมเสีย กระทบธุรกิจครูติวเตอร์สอบตำรวจ

(05 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีข่าวเผยแพร่ออกทางสื่อโซเชียล รวมถึงสื่อออนไลน์ ต่างๆ ว่ามีตำรวจหญิงรายหนึ่ง ในภาพแต่งเครื่องแบบ เป็นมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ไปติดต่อพูดคุยผ่านสื่อโซเชียล หลอกลวงประชาชนให้ตกเป็นเหยื่อ พร้อมหลอกให้มีการโอนเงินด้วยสารพัดกลอุบาย รวมถึงใช้เทคโนโลยีระบบ AI เป็นภาพใบหน้าผู้กองพลอย ในชุดเครื่องแบบตำรวจ พูดคุยเหยื่อทางวีดีโอคอล หลอกให้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ อีกทั้งมีโรงพักสถานีตำรวจบางแห่ง ในพื้นที่ จ.ลำพูน มีการนำข้อมูลมาเผยแพร่ เตือนภัย โดยไม่มีการตรวจสอบว่าภาพตำรวจหญิงบุคคลดังกล่าวมีตัวตนจริง ทำให้มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ แก๊งคอลเซ็นเตอร์จนทัวร์ลง และสร้างความเสื่อเสียให้กับครอบครัว และญาติพี่น้อง และกระทบต่อความเชื่อมั่นเนื่องจากเป็นครูติวเตอร์อีกด้วย


ล่าสุด ร.ต.อ.หญิงสุจิตรา อายุ 31 ปี หรือผู้กองพลอย ตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (รอง.สว.ฝอ.ภ.จว.นพ.) ออกมาแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดบุคคลที่นำข้อมูลไปเผยแพร่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยไม่มีการตรวจสอบ อีกทั้งทำให้สังคมเข้าใจผิดว่า เป็นมิจฉาชีพ ทั้งที่ถูกนำภาพไปหลอกลวงคนอื่น 


นอกจากนี้ยังได้ออกมายืนยันตัวตน พร้อมยืนยันผ่านสื่อว่า มีตัวตนจริง และขอให้สื่อโซเชียล หรือสื่อออนไลน์ และบบุคคล ที่มีการนำภาพข้อมูลไปเผยแพร่กล่าวหาว่า เป็นมิจฉาชีพ ขอให้รบข้อมูลทั้งหมด และลงข้อความให้มีความชัดเจนว่า 


เจ้าตัวไม่เกี่ยวข้อง และถูกนำภาพในชุดเครื่องแบบ ไปหลอกลวงประชาชน จนตกเป็นเหยื่อ โดยเจ้าตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยก่อนนี้เคยประสานไปยืนยันตัวตน กับแอดมินสื่อโซเชียลที่นำภาพไปลงเผยแพร่กับไม่มีการแก้ไข ตนจึงต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหาย อีกทั้งทำลายความเชื่อมั่นต่อธุรกิจ ครูติวเตอร์สอบเข้ารับราชการตำรวจ ที่สร้างความเชื่อถือมานานหลายปี


ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม กล่าวว่า ยืนยัน ผู้กองพลอย ได้รับความเสียหาย กระทบไปถึงครอบครัวด้วย อยากให้ทางแอดมินเพจ หรือสื่อออนไลน์ที่นำไปเผยแพร่ มีการไตร่ตรองให้มากกว่านี้ และต้องลงข้อมูลท่าชัดเจน ย้ำว่าไม่ตัวตนจริงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ และขอยันยืนว่าเป็นตำรวจนิสัยดี ใช้เวลาว่างเป็นอาจารย์สอนวิชาการเงิน การบัญชี ฯลฯ ลูกศิษย์หลายคนสามารถสอบงานราชการได้หลายคน การที่ต้องมาเจอข่าวแบบนี้ อยากให้แอดมินโรงพักนั้น เดินทางมาขอโทษเชิงประจักษ์ที่นครพนม เพราะการเสนอข่าวไม่ชัดเจน ไม่เป็นตามความจริง สร้างความเสื่อมเสียต่อหน้าที่การงานและวงศ์ตระกูล 


TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง