ญาติอโหสิกรรมการไฟฟ้า ให้เก็บเป็นบทเรียน ระวังอย่าเกิดซ้ำ

ญาติอโหสิกรรมการไฟฟ้า ให้เก็บเป็นบทเรียน ระวังอย่าเกิดซ้ำ

95704 ต.ค. 67 12:52   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ญาติคุณยายวัย 68 ไม่ส่งร่างคุณยายชันสูตรต่อ บอกอโหสิกรรมให้การไฟฟ้า ขอให้เก็บเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียน และระวังอย่าให้เกิดซ้ำกับครอบครัวอื่นอีก

(4 ต.ค. 67) พ.ต.อ.จิรุฏฐ์ พิมพา ผกก.สภ.วังยาง นครพนม มอบหมายให้ พ.ต.ท.ยงยุทธ ผิวพรรณ์ รอง ผกก.สอบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติ ร่วมไว้อาลัย นางเกียน อายุ 68 ปี ชาวบ้านนาขาม ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ที่ถูกพนักงานของการไฟฟ้ามาตัดไฟยกหม้อแปลงที่บ้าน จนอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่ทำงานนานประมาณ 2 ชั่วโมง จนทำให้อาการทรุดลง และเสียชีวิตหลังจากนั้น


โดยทางตำรวจ ยืนยันพร้อมให้การช่วยเหลือดำเนินคดีหาก ญาติมีความประสงค์จะต่อสู้ตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ต้องทำตามขั้นตอน ต้องส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุยืนยันการสียชีวิต โดยตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย



น.ส.หมิว อายุ 44 ปี หลานสาวผู้ตาย กล่าวว่าทางญาติยังคงคาใจการเสียชีวิตอดคิดไม่ได้ว่าการตัดไฟฟ้าเป็นต้นเหตุให้ยายเกียนเสียชีวิต เพราะเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกัน และติดใจพนักงานตัดไฟทั้งที่มีญาติบอกว่ามีคนป่วยติดเตียงในบ้าน แต่ได้คำตอบว่าทำตามหน้าที่


การแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หากเป็นกรณีจำเป็นเร่งด่วนเชื่อว่าคงไม่ต้องรอเป็นเอกสารหรือไปยื่นข้อมูล ลงระบบเกี่ยวกับฐานข้อมูลคนป่วย อย่างไรก็ตามทางครอบครัวไม่ต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย หรือเงินชดเชยเยียวยา ขออโหสิกรรม ไม่อยากส่งศพไปผ่าชันสูตร ขอให้เป็นบทเรียนกับหน่วยงานการไฟฟ้า มั่นใจว่าการตายของยายเกียน จะเกิดประโยชน์กับสังคม ส่วนการดูแลขึ้นอยู่กับการแสดงออกถึงความรับผิดชอบขององค์กร  ถ้าไม่เป็นญาติตนเองไม่รับรู้ถึงความสูญเสีย






TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง