ค้นบ้านหรูชาวจีนพบรถหรูนำเข้า 2 คัน สิงโต 2 ตัว

ค้นบ้านหรูชาวจีนพบรถหรูนำเข้า 2 คัน สิงโต 2 ตัว

21705 ก.ค. 67 13:29   |     AdminNews

บุกค้นบ้านหรูผัวเมียชาวจีนอึ้ง! พบเลี้ยงสิงโต 2 ตัว - ครอบครองรถซุปเปอร์คาร์หรูยังไม่ชัดนำเข้าถูกกฎหมายหรือไม่

5 ก.ค. 67 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 นำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ ค.196/2567 ลงวันที่ 4 ก.ค. 2567 เข้าค้นบ้านแห่งหนึ่งใน ซ.เขาตาโล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ต้องสงสัยมีทรัพย์สินภายในบ้านได้มาโดยไม่ถูกต้อง 

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหรู 2 ชั้น ปลูกในเนื้อที่กว่า 2 งาน โดยพบชาวจีน 2 คนซึ่งเป็นสามี-ภรรยากัน และพบคนไทย 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน

จากการตรวจค้นพบรถหรูจำนวน 2 คัน มีเฟอร์รารี่ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้าย และ รถโรลส์-รอยซ์หรู สีขาว ป้ายแดง ทะเบียน บ-9972 กทม. นอกจากนั้นยังพบสิงโตเพศผู้จำนวน 2 ตัว ถูกเลี้ยงอยู่ในกรงข้างบ้าน 

พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค2 เปิดเผยว่า เรานำหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา เพื่อเข้าค้นหาสิ่งของผิดกฏหมาย ซึ่งจากการเข้าค้นพบสิงโตเพศผู้จำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าควบคุม ต้องมีใบอนุญาตในการเลี้ยง ซึ่งทางเจ้าของบ้านไม่มีใบอนุญาตในการเลี้ยง ส่วนรถหรูเบื้องต้นมีแค่ใบ Invoice การนำเข้า เราจึงต้องตรวจยึดไปตรวจสอบว่ามีการชำระภาษี หรือการนำเข้ามาถูกต้องหรือไม่ 


ซึ่งในเบื้องต้นจะทำหนังสืออายัด ห้ามเคลื่อนย้ายสิงโต ส่วนรถก็จะตรวจยึดนำไปตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเปิดเผยเบื้องต้นทางเจ้าของบ้านไม่มีหลักฐานมาแสดง ซึ่งต้องทำการตรวจสอบว่าทางเจ้าของบ้านได้สิงโต 2 ตัวนี้มาอย่างไร

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง