ผงะ! ถุงยางเกลื่อนริมบ่อบำบัดฯเมืองเชียงราย

ผงะ! ถุงยางเกลื่อนริมบ่อบำบัดฯเมืองเชียงราย

212603 ก.ค. 67 23:18   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ผงะ!ถุงยางเกลื่อนริมบ่อบำบัดฯเมืองเชียงราย ห่วงเด็กใกล้โรงเรียน พ่อค้าเล่าวัยรุ่นเพียบตั้งแต่ดึกยันเช้า

(3ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย ถนนหน้าสนามกีฬา ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย พบบริเวณโดยรอบบ่อบำบัดน้ำเสีย มีสวนสาธารณะรอบ ๆ ปลูกต้นไม้เป็นพุ่ม และมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมด้านบน มีเก้าอี้นั่งเล่นตั้งไว้เป็นจุด ๆ อีกทั้งตรงข้ามบ่อบำบัด ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ไม่ถึง 15 เมตร  


สอบถาม พ่อค้าลูกชิ้นทอดหน้าโรงเรียนขายมาประมาณ 20 ปี พร้อมกับเปิดโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงรายใหม่ ๆ เล่าว่า ที่ผ่านมาก็จะพบพวกที่มาโจ๋งครึ่มนาน ๆ ที แต่มาปี 2567 ปีนี้ถือว่าหนักที่สุด โดยทุกเช้าเมื่อได้ขับรถผ่านบริเวณหน้า หรือพ่อค้าแม่ค้าที่ผ่านมา มักจะเล่าว่า มีรถมาจอดบริเวณนอกรั่ว แต่คนเข้าไปโจ๋งครึ่มริมบ่อบำบัดน้ำเสีย โดยจะเลือกที่มีพุ่มไม้บังสายตา ไม่ให้คนที่ผ่านไปมาด้านนอกเห็น จะเริ่มมีมากลางดึกยันไปถึง 04.00 น. ทุกเช้า  


พ่อค้ารายนี้ เล่าต่อไปว่า พอเช้ามาแม่ค้าพ่อค้าที่มาจอดรถขายน้ำ - อาหาร ให้นักเรียนที่มาโรงเรียนช่วงเช้า หรือคนที่มาออกกำลังกายรอบเบาะ มักจะเห็นถุงยางอนามัย บางครั้งหนักกว่านี้เห็นกางเกงในถูกทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ แต่ก็ไม่มีใครมากล้าว่าให้ อีกทั้งบริเวณที่เขาเลือกโจ๋งครึ่มจะเป็นจุดที่ไม่มีไฟส่องสว่างถึง ทำให้คนที่ผ่านไปมาไม่รู้ว่าเป็นใครกลุ่มไหน 


"ซึ่งสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดในตอนนี้คือใกล้สถานศึกษามีนักเรียนชั้นประถมและมัธยม ที่นั่งรถโรงเรียนมาตั้งแต่เช้าและจะลงบริเวณหน้าโรงเรียน คนที่ไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ก็จะมาซื้ออาหารแล้วไปนั่งทานในม้านั่งรอบบ่อบำบัดน้ำเสีย" พ่อค้ารายเดิม ระบุ


พ่อค้า ยังบอกอีกว่า ช่วงเย็นนักเรียนก็จะมารอรถรับส่งนักเรียน บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย ซึ่งดูแล้วไม่เหมาะสมเมื่อเด็กนักเรียนเห็น เป็นสิ่งที่ไม่ได้ จึงอยากร้องขอให้พวกที่ชอบโจ๋งครึ่มบริเวณนี้ให้หยุด เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี และขอให้หน่วยงานตัดพุ่มไม้ให้เตี้ยลง ตัดแต่งกิ่งไม้ ใส่ไฟส่องสว่างเพิ่ม เพื่อให้ใครที่ผ่านไปมาเห็นด้านในพุ่มไม้อีกด้วย



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง