บุกจับชาวบ้านจับกลุ่มตั้งเป็นบ่อนไพ่ เศร้าขายพันธุ์ข้าวมาเล่น

บุกจับชาวบ้านจับกลุ่มตั้งเป็นบ่อนไพ่ เศร้าขายพันธุ์ข้าวมาเล่น

64529 มี.ค. 67 22:26   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตำรวจสนธิกำลัง บุกทลายบ่อนไพ่ที่ชาวบ้านจับกลุ่มตั้งเป็นบ่อนกันเอง ได้ผู้ต้องหา 18 คน สารภาพว่างงานในช่วงก่อนฤดูทำนา ตร.ผงะบางรายขายพันธุ์ข้าวมาเล่น ขณะ ผบก.ชี้ทุกจุดที่ทราบข้อมูลจะเข้าไปทลายทันที

(29 มี.ค.67) ตำรวจจ.บุรีรัมย์ ได้สนธิกำล้งร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ภ.จว.บุรีรัมย์ เข้าจับกุมนักพนัน จำนวน 18 คน ขณะกำลังเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปด – ป๊อกเก้า (ไพ่ตุ่ย) ได้ที่ม.1 ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ 


ยึดของกลางในที่เกิดเหตุได้ ไพ่ จำนวน 5 สำรับ ( 200 ใบ ) ,เงินสด จำนวน 230 บาท ,ธนบัตร 100บาท จำนวน 3 ใบ , เหรียญ 10 บาท จำนวน 1 เหรียญ ,เหรียญ 5 บาท จำนวน 4 เหรียญ และผ้าห่มสีเทาสลับขาวใช้ปูรองเล่น จำนวน 1 ผืน


ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้จับกลุ่มกันแอบเล่นการพนันจริง เพราะว่างงานก่อนจะถึงฤดูการทำนาปี ส่วนเงินที่นำมาเล่นได้มาจากบุตรหลานที่ไปทำงานต่างจังหวัดส่งมาให้ บางรายขายพันธุ์ข้าวเอามาเล่น


พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากได้สืบทราบว่าชาวบ้านมักจะจับกลุ่มกันเล่นการพนันเป็นประจำ แต่เป็นวงเล็กๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็สลาย แต่ครั้งนี้เริ่มจับกลุ่มกันเป็นวงใหญ่ จึงวางแผนจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านโดยเฉพาะเกษตรกรต้องมาติดการพนัน เพราะอาจจะทำให้สูญเสียเงินทองและทรัพย์สิน


หลังสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกแปด – ป๊อกเก้า (ไพ่ตุ่ย) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง