ตำรวจไซเบอร์บุกรวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน-ไทย

ตำรวจไซเบอร์บุกรวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน-ไทย

76228 มี.ค. 67 18:23   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

ตำรวจไซเบอร์บุกรวบเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน-พนันอนไลน์ที่นครศรีธรรมราช ได้ตัวผู้ต้องหาได้กว่า 50 คนมีคนไทยเอี่ยวและโดนจับกุมด้วย ยังอุบรายละเอียด เหตุอยู่ระหว่างขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง


เมื่อช่วงเทียงวันที่ 28 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 100 นาย นำกำลังบุกตรวจพื้นที่เป้าหมายจำนวน 3 จุด ในพื้นที่ ต.จันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช 

โดยจุดแรก เป็นบ้านพักพูลวิลลาหรูขนาดใหญ่ พบชาวจีนกำลังทำงานผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ อยู่ในบ้านจำนวน 20 คน ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ส่วนจุดที่ 3 เป็นห้องแถว 



ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน พบเบาะแสว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 มีกลุ่มเครือข่ายคนไทยและคนจีนกว่า 30 คน ใช้สถานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ตั้งสำนักงานหลอกลวงผู้เสียหายทางโทรศัพท์ หรือ แก๊งคอลเซนเตอร์ 

โดยมีการชักชวนให้เหยื่อร่วมลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล และเล่นการพนันออนไลน์ รวมทั้งหลอกให้ซื้อสินค้า โดยมีการสร้างเพจ หรือยิงแอดโฆษณา สร้างเรื่องหลอกลวงให้เหยื่อหลงเชื่อและโอนเงิน 



เบื้องต้น จับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 50 คน ของกลางเป็นโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์กว่า 100 เครื่อง อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจาก อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล




TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง