น้องเขยอยากให้ลูกเปลี่ยนนามสกุล เถียงกับลุงไม่ลงรอย ลุงคว้ามีดฟันหัวดับ

น้องเขยอยากให้ลูกเปลี่ยนนามสกุล เถียงกับลุงไม่ลงรอย ลุงคว้ามีดฟันหัวดับ

85909 พ.ค. 67 11:32   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

น้องเขยอยากให้ลูกเปลี่ยนนามสกุลมาใช้กับตนในฐานะพ่อ เถียงกับลุงไม่ลงรอย ลุงคว้ามีดตะขอฟันหัวเสียชีวิตสุดอนาถ

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.กุณช์พิสิษฐ์ ศรีสงคราม รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ที่บ้านโคกสุวรรณ หมู่ 5 ต.หนองสระปลา อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน , ตร.ชุดสืบสวน สภ.หนองหาน , กู้ภัยส่งเสริมธรรมจุดบริการ อ.หนองหาน และแพทย์เวร รพ.หนองหาน

ที่เกิด เหตุพบร่างของนายแสงชัย (สงวนนามสกุล) หรือ โอ๋ อายุ 42 ปี ชาว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ นอนเสียชีวิตข้างกำแพงบ้าน สภาพศพนอนหงายไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงยีนส์สีดำ ข้างศพพบมีดตะขอขนาดยาว 1 ฟุตตกอยู่บริเวณศีรษะของผู้ตาย 

แพทย์เวรฯ ชันสูตรศพพบมีบาดแผลถูกฟันที่บริเวณศีรษะ 1 แผลขนาดใหญ่ และตามร่างกายมีรอยช้ำ คาดถูกของแข็งทุบ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม. ภายในกระเป๋าเงิน มีเงินอีกพันกว่าบาท ซึ่งเป็นเงินที่ไปขายขนมเครปได้ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



ขณะที่ชาวบ้านที่มามุงดูศพของคนตาย ต่างพากันสงสารคนตาย เพราะนายโอ๋มีอาชีพขายรถเร่ขายขนมเครปเลี้ยงลูกถึง 3 คน แต่ต้องมาจบชีวิตก่อน โดยมูลเหตุทราบว่า เกิดจากผู้เสียชีวิตดื่มสุราด้วยกันกับลุงหรือพี่ชายของภรรยา แล้วทะเลาะกันเรื่องที่ผู้ตายอยากให้ลูกทั้ง 3 คนเปลี่ยนมาใช้นามสกุลของตัวเองในฐานะพ่อ แต่ลุงไม่ยอม ประกอบกับความเมาจึงก่อเหตุสลดดังกล่าว หลังก่อเหตุนายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ กบ อายุ 48 ปี คนก่อเหตุได้หลบหนีไป 


ต่อมา พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน ได้นำกำลังตร.ชุดสืบสวนติดตามจับกุมนายกบได้ที่กระท่อมนาท้ายหมู่บ้าน โดยเจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุฆ่าน้องเขยจริง จึงควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่คล้ายกัน :



นายกบ รับสารภาพว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านกับน้องเขย 2 คน ก่อนเหตุเมื่อเวลา 3 ทุ่มคืนที่ผ่าน(8 พ.ค.67) มานั่งดื่มสุราอยู่เตียงหน้าบ้านกับน้องเขย จู่ๆน้องเขยก็โวยวายบอกว่า อยากให้ลูก 3 คนที่เป็นผู้ชาย 2 คน หญิง 1 คน อยู่ชั้น ป.6 , ป.3 และอนุบาล เปลี่ยนมาใช้นามสกุลกับพ่อบ้าง ตนก็บอกว่าอยากเปลี่ยนก็ไปเปลี่ยนเลย แต่ผู้ตายเหมือนไม่พอใจอยู่มานานแล้ว ทางญาติๆและพ่อตาไม่ยอมให้ลูกใช้นามสกุลกับผู้เสียชีวิตที่เป็นพ่อของเด็กด้วย 

ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า จากนั้นเห็นนายโอ๋ น้องเขย เดินไปหลังบ้านถือมีดตะขอออกมา แล้วกวัดแกว่งจะทำร้ายตน ตนก็แย่งมีดแล้วก็เกิดชุลมุนขึ้น ทั้งมีดทั้งไม้ก็กระหน่ำตีน้องเขยไม่ยั้ง ก่อนที่นายโอ๋จะวิ่งหนีออกมาจากบ้านล้มลงข้างกำแพง ตนจึงเอามีดตะขอฟันที่ศีรษะ หลังก่อเหตุตกใจจึงวิ่งหนีไปนอนที่กระท่อมนา 



นายบุญมี (สงวนนามสกุล) อายุ 78 ปีพ่อตาของผู้เสียชีวิต กล่าวกว่า ลูกสาวของตนไปทำงานพัทยา ปกติบ้านหลังนี้ผู้ตายจะอยู่กับลูกชายของตน คือผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่มีลูกเมีย และช่วงนี้หลานทั้ง 3 คน ไปเที่ยวกับแม่ที่พัทญา ปกติแล้วทั้ง 2 คนจะดื่มสุราด้วยกันประจำอยู่แล้ว แต่เมื่อคืนเห็นว่าทะเลาะกันเรื่องลูกเขยอยากให้ลูก 3 คนเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของลูกเขยในฐานะพ่อ แต่จะคุยกับแบบไหนตนไม่รู้จนถึงขั้นฆ่ากันตาย ตนสงสารลูกเขยมาก เพราะเป็นคนขยัน เร่ขายขนมเครปเลี้ยงลูกน้อยถึง 3 คน 



ทางญาติภรรยาของผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ช่วงปิดเทอมภรรยาของผู้เสียชีวิตที่อยู่พัทยา ได้มารับลูกไปเที่ยว และจะมาส่งลูกกลับมาเรียนในวันพรุ่งนี้(10 พ.ย.67)แล้ว ตอนนี้ภรรยาโอ๋รู้ข่าวแทบช็อก ร้องไห้เสียใจหนักมาก กำลังนั่งรถพาลูกทั้ง 3 คนกลับมาเคารพศพสามีแล้ว 

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง