อพยพช้างและสัตว์นับพันชีวิตหนีน้ำป่า

อพยพช้างและสัตว์นับพันชีวิตหนีน้ำป่า

28703 ต.ค. 67 20:13   |     ข่าวเวิร์คพอยท์

น้ำป่ามาไว! อพยพช้างและสัตว์นับพันชีวิตหนีน้ำท่วม ทุกชีวิตปลอดภัย บอกน้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

(3 ต.ค.67) นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม โพสต์เผยภาพน้ำป่าที่หลากเข้าท่วมศูนย์บริบาลช้างอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันอพยพช้างและสัตว์อื่น ๆ ในความดูแล ทั้ง หมา แมว ไก่ ที่มีหลายตัวพิการ รวมแล้วนับพันชีวิต ออกไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย 


นางแสงเดือน ระบุว่า ตอนเช้านี้น้ำป่าบุกเข้ามาในพื้นที่ของเราไวมาก ควาญช้างต่างย้ายช้างทุกตัวพ้นน้ำก่อนที่จะเข้าท่วม แต่กลุ่มของน้องน้ำทิพย์ มีแม่มาลัยทอง ช้างพิการที่ฝ่าเท้าจากโดนกับระเบิด ทำให้การเดินทางของเธอค่อนข้างช้าและยากลำบาก น้ำทิพย์กับยายไหมไทยไม่ยอมทิ้งมาลัยทองไว้ข้างหลัง ทั้งคู่ยืนเคียงข้างดูแลประกบแม่มาลัยทองมาตลอด ควาญตะโกนเรียกแต่ช้างทั้งหมดยังเดินแบบช้าๆ พอเดินมาสักพักน้ำทิพย์จึงส่งเสียงเร่งยายช้างทั้งสองของเธอ มาดูว่าเสียงเตือนของน้ำทิพย์มีอานุภาพต่อแม่ช้างทั้งสองขนาดไหน พวกเราไม่ทราบว่าน้ำทิพย์พูดว่าอะไร แต่เสียงเตือนของเธอทำให้มาลัยทองวิ่ง และหลังจากนั้นไม่นานน้ำก็ขึ้นสูงขึ้นมามากกว่าเดิม


นางแสงเดือนระบุว่าภารกิจอพยพสัตว์หนีน้ำท่วมผ่านพ้นไปด้วยดี ทุกชีวิตปลอดภัย พร้อมกับบอกด้วยว่าน้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง