ชาวกรุงเก่าริมน้ำ เตรียมรับน้ำท่วมระลอก 2

ชาวกรุงเก่าริมน้ำ เตรียมรับน้ำท่วมระลอก 2

17425 ก.ย. 67 17:49   |     Tum1

ชาวกรุงเก่าริมน้ำ เตรียมรับน้ำท่วมระลอกที่ 2 หลังมีเสียงตามสายประกาศเตือนชาวบ้าน

วันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือ พบว่ามีปริมาณน้ำตามแม่น้ำสายต่างๆ มีปริมาณน้ำมากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบได้รับความเสียหาย สร้างความเดือนร้อนเป็นวงกว้างในแต่ละจังหวัด 

ส่วยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ยังคงได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา แม้มีการปรับลดการระบาย และจะมีการปรับขึ้นมาอีกครั้ง ตอนนี้อยู่ที่ 1,136 ลบ.ม./วินาที ทำให้น้ำยังท่วมอยู่ 6 อำเภอ 64 ตำบล 287 หมู่บ้าน 6,798 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอผักไห่ , อำเภอเสนา , อำเภอบางบาล , อำเภอบางไทร , อำเภอพระนครศรีอยุธยา และอำเภอบางปะอิน  



วันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังในพื้นที่ ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังพบว่าระดับน้ำในแม่น้ำน้อย คงมีปริมาณมาก ระดับน้ำบางจุดยังคงท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริม 2 ฝั่งแม่น้ำ ส่งผลกระทบติดต่อมานับเดือน แต่พบว่าถนนภายในชุมชนที่ถูกท่วม เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ลดลงจนรถสามารถใช้สัญจรไปมาได้ แต่บ้านเรือนริมแม่น้ำยังคงต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเข้าออกจากบ้านอยู่


สอบถาม นายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ระดับน้ำเริ่มลดลงเมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา ทำให้พื้นถนนภายในชุมชนลดลงและแห้งในบ้านจุด ซึ่งบ้านตนเองยกสูงไม่ได้รับผลกระทบ แต่วันนี้เทศบาลได้มีการประกาศว่า เขื่อนเจ้าพระยาจะมีการปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิม ถ้าใครจะขนของหนีน้ำให้แจ้งเทศบาลขอความช่วยเหลือได้ 

ซึ่งตอนนี้ก็กลัวว่าน้ำจะเยอะกว่าเดิม เพราะประกาศขนาดนี้ ให้ขนของหรือคนแก่ติดเตียงให้เตรียมตัว เพราะน้ำพึ่งลงไปไม่นาน ก็มาประกาศวันนี้ ว่าอาจจะปล่อยน้ำเก่าออกไปเพื่อรับน้ำใหม่ 



TAGS:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง